Nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp tiếng Anh cho sinh viên

Thứ 2, 24.04.2023 | 08:40:52
873 lượt xem

Ngày 23-4, Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh và Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố phối hợp tổ chức Ngày hội Sinh viên với ngoại ngữ lần 8, năm 2023 với chủ đề “Touch The Future” tại Trường Đại học Tài chính-Marketing.

Ngày hội Sinh viên với ngoại ngữ lần 8 là hoạt động trọng tâm của sinh viên thành phố chào mừng Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh lần thứ VII và Đại hội đại biểu sinh viên toàn quốc nhiệm kỳ 2023-2028. Đồng thời tiếp tục thực hiện đề án “Hỗ trợ nâng cao trình độ ngoại ngữ cho sinh viên thành phố”, tăng cường các giải pháp đồng hành cùng sinh viên trong việc nâng cao trình độ ngoại ngữ, hỗ trợ sinh viên phấn đấu đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” các cấp. 

Ngày hội thu hút sự tham gia của hơn 2.000 sinh viên đến từ 40 trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP Hồ Chí Minh. Sinh viên được tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích để nâng cao trình độ, kỹ năng giao tiếp như: Thuyết trình về chủ đề “Vai trò của sinh viên trong chuyển đổi số, thích ứng với sự thay đổi của thế giới”, thi tài năng, biểu diễn văn nghệ bằng tiếng Anh, thi “Rung chuông vàng” các kiến thức tiếng Anh, trải nghiệm văn hóa các nước...

 
 
Đông đảo sinh viên tham gia trải nghiệm các hoạt động tại ngày hội. 
Đông đảo sinh viên tham gia trải nghiệm các hoạt động tại ngày hội. 

Sinh viên Quỳnh Hoa (năm thứ nhất, Trường Đại học Tài chính-Marketing) chia sẻ: “Ngày hội mang lại cho tôi nhiều kiến thức bổ ích qua các trò chơi thử thách bằng tiếng Anh. Tôi nhận thấy được bản thân và các bạn sinh viên cần phải rèn luyện, trau dồi ngoại ngữ nhiều hơn nữa để đáp ứng đòi hỏi nguồn nhân lực hiện nay trong xu thế hội nhập toàn cầu”. Còn với Phương Anh (sinh viên năm thứ ba, Trường Đại học Tài chính-Marketing) được tham gia các hoạt động giúp bản thân giao lưu được với nhiều sinh viên, nhất là với các sinh viên người nước ngoài để nâng cao khả năng giao tiếp, ứng xử bằng tiếng Anh. Qua ngày hội, Phương Anh cũng tìm được các khóa học tiếng Anh phù hợp để nâng cao chuẩn đầu ra tiếng Anh cho kỳ thi tốt nghiệp đại học sắp tới.

Tại ngày hội, sinh viên còn được kiểm tra trình độ tiếng Anh, tham gia hoạt động giao lưu giữa giảng viên, sinh viên người nước ngoài tương tác với sinh viên Việt Nam về các chủ đề xã hội, văn hóa, chia sẻ kinh nghiệm học tập, du học. Các trung tâm Anh ngữ cũng triển khai những sân chơi thử thách bằng tiếng Anh, tư vấn các chương trình học tiếng Anh.

 Trao thưởng các hoạt động, sân chơi tiếng Anh tại ngày hội.
 Trao thưởng các hoạt động, sân chơi tiếng Anh tại ngày hội.

Đồng chí Phan Tấn Anh, Phó trưởng Ban Thanh niên trường học Thành đoàn, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh chia sẻ: “Thông qua những hoạt động thiết thực tại ngày hội, ban tổ chức mong muốn giúp sinh viên tự tin sử dụng ngoại ngữ để khám phá bản thân, tìm hiểu các nền văn hóa thế giới, nâng cao năng lực hội nhập quốc tế của bản thân. Một thành công khác của ngày hội lần này chính là diễn ra liên hoan các câu lạc bộ, đội, nhóm tiếng Anh toàn thành phố để cùng trao đổi kinh nghiệm, cách làm hay, mô hình hiệu quả trong học tập tiếng Anh”.

Được biết, hưởng ứng ngày hội, các hoạt động trực tuyến đã được ban tổ chức triển khai trước đó trên trang website: englishcamp.sac.vn và trang thông tin của Hội Sinh viên Việt Nam TP Hồ Chí Minh với các nội dung: Chương trình“Test your english” kiểm tra và xác nhận trình độ tiếng Anh miễn phí cho sinh viên, chuyên mục “English - Tips & Tricks” nhằm chia sẻ các kinh nghiệm học tiếng Anh hàng ngày qua các sản phẩm trực quan, sinh động của sinh viên, chuyên mục “My love - My Ho Chi Minh city” xây dựng video giới thiệu về những địa điểm nổi tiếng tại thành phố bằng tiếng Anh…


HÙNG KHOA

https://www.qdnd.vn/giao-duc-khoa-hoc/tin-tuc/nang-cao-trinh-do-ky-nang-giao-tiep-tieng-anh-cho-sinh-vien-725974

  • Từ khóa