Chung kết cuộc thi thanh niên với chuyển đổi số

Thứ 3, 10.10.2023 | 10:33:16
867 lượt xem

LSTV - Ngày 8/10/2023, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh Lạng Sơn tổ chức Vòng chung kết cuộc thi “Thanh niên với chuyển đổi số” năm 2023. Đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức, nhằm tìm kiếm những ý tưởng, giải pháp ứng dụng chuyển đổi số có tính khả thi cao trong các lĩnh vực và phong trào thanh niên. Vòng chung kết có 9 ý tưởng, giải pháp xuất sắc, được lựa chọn từ gần 40 ý tưởng, giải pháp của các cơ sở Đoàn tham gia vòng sơ loại. Đây là những ý tưởng, giải pháp có tính ứng dụng, khả thi và có thể

Các thí sinh trải qua 3 phần thi gồm phần thi chào hỏi, tìm hiểu kiến thức chung và phần thi trình diễn ý tưởng, giải pháp chuyển đổi số. Các phần thi đều được lồng ghép yếu tố công nghệ số theo đúng tinh thần Cuộc thi. Nhiều đội thi đã lựa chọn hình thức sân khấu hóa, mang đến không khí sôi nổi, hào hứng cho cuộc thi. Qua phần thi kiến thức chung cho thấy được sự am hiểu của các thí sinh về chuyển đổi số, công tác chỉ đạo, triển khai thực hiện chuyển đổi số của trung ương, của tỉnh Lạng Sơn và các cấp bộ Đoàn. Đặc biệt, các thí sinh cũng đã thể hiện sự nhạy bén, sáng tạo, bản lĩnh và sự tự tin trong phần thi trình diễn ý tưởng, giải pháp chuyển đổi số, với những ý tưởng mang tính khả thi cao.

Phần thi Chào hỏi của nhóm tác giả Ninh Tuyên - Diệp Hằng (Đài PT-TH Lạng Sơn)

Các thí sinh đoạt giải tại cuộc thi

Kết thúc cuộc thi, Ban Giám khảo đã trao giải 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải 3 và 3 giải khuyến khích cho các thí sinh xuất sắc nhất, cùng giải chuyên đề cho màn chào hỏi hay nhất và trình diễn ý tưởng xuất sắc nhất. 

Cuộc thi là hoạt động thiết thực triển khai chủ đề công tác được Trung ương Đoàn đặt ra từ đầu năm là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”; góp phần phát huy tinh thần sáng tạo, xung kích, tiên phong của đoàn viên, thanh niên trong tham gia chuyển đổi số toàn diện trên các lĩnh vực./.


THÚY NGÂN - Đài PT-TH

  • Từ khóa