Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đang phục hồi tốt

Thứ 5, 23.05.2024 | 14:51:22
419 lượt xem

Sau gần một tháng điều trị, tình trạng vết mổ, tim, phổi, gan, cột sống của bệnh nhân tạm ổn và đang cải thiện dần.

BS Trần Quang Trung, Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, nữ bác sĩ bị tấm kính quán cà phê rơi vào người, hiện tình trạng đã tốt dần lên.

Đáng chú ý, theo BS Trung, bệnh nhân có thể sớm được chuyển sang cơ sở phục hồi chức năng.

"Chúng tôi đã liên hệ để sắp xếp giường cho BS Lý. Bệnh nhân có thể kết thúc giai đoạn điều trị tại Khoa Ngoại Thần kinh - Cột sống và chuyển sang cơ sở phục hồi chức năng của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội sớm, có thể là trong hôm nay", BS Trung thông tin.

Nữ bác sĩ bị kính rơi vào người đang phục hồi tốt  - 1

Nữ bác sĩ đã trải qua gần một tháng điều trị (Ảnh: CTV).

Chia sẻ sâu hơn về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, theo BS Trung, sau gần một tháng điều trị tình trạng vết mổ, tim, phổi, gan, cột sống của bệnh nhân tạm ổn và đang cải thiện dần. Nữ bác sĩ vẫn chưa thể tự chủ đại tiểu tiện, phải đặt sonde tiểu.

"Mục tiêu chủ yếu trong giai đoạn tới là tập phục hồi chức năng của 2 chân và bàng quang. Tiên lượng phục hồi của bệnh nhân sẽ lâu dài, đòi hỏi bệnh nhân cần phải cố gắng", BS Trung chia sẻ.

Chuyên gia này cũng nhấn mạnh việc kiểm tra, theo dõi tình trạng phổi của bệnh nhân do vẫn còn dịch 2 bên. Bệnh nhân cần được kiểm tra định kỳ và tập ngồi dậy để tránh viêm phổi, dính màng phổi và các biến chứng khác do nằm lâu.

Như Dân trí đã đưa tin, trong đêm mưa bão 20/4, nữ bác sĩ nội trú Hoàng Minh Lý (sinh năm 1995), công tác tại Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đã bị một tấm kính cường lực của quán cà phê bị vỡ, đâm vào người. Vụ việc nhận được sự quan tâm lớn của cộng đồng mạng.

Theo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Lý nhập viện trong tình trạng đa chấn thương, với nhiều thân đốt sống bị vỡ, tổn thương tủy sống dẫn đến hai chân liệt hoàn toàn, gãy nhiều xương sườn gây chấn thương ngực kín, cùng với tràn máu và khí màng phổi hai bên, chấn thương gan độ 4 và lách độ 2.

Ngay lập tức, BS Trung cùng ekip trực cấp cứu đã tiến hành các biện pháp can thiệp khẩn cấp giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng nguy kịch.

Các bác sĩ cũng đã thực hiện một ca mổ để vá cơ hoành. Sau đó 2 tuần là một ca phẫu thuật để cố định cột sống và giải ép tủy, nhằm giảm thiểu hậu quả lâu dài.

Chuyên gia này giải thích, bệnh nhân mất cảm giác và khả năng vận động 2 chân, đại tiểu tiện không tự chủ do tủy ngực bị đụng dập nặng. Ca mổ thứ hai nhằm giúp bệnh nhân sau này có thể ngồi và đi xe lăn.

Trước đó, mẹ của Lý cũng đã mắc bệnh U Lympho - Một loại ung thư máu tiên lượng nặng và hiện đang điều trị tại Bệnh viện K.

Bố Lý là bộ đội làm việc xa nhà từ lâu. Những biến cố liên tục này đã khiến gia đình của Lý đối mặt với nhiều khó khăn.

Trong thời gian qua, các bạn bè, đồng nghiệp và đồng hương quê Nghệ An đã cùng nhau kêu gọi sự hỗ trợ, chia sẻ và động viên cho nữ bác sĩ Hoàng Minh Lý.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-khoe/nu-bac-si-bi-kinh-roi-vao-nguoi-dang-phuc-hoi-tot-20240523081452083.htm

  • Từ khóa