Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024

Chủ nhật, 02.06.2024 | 14:26:40
417 lượt xem

Tối 1/6, tại khu du lịch Tam Cốc-Bích Động, tỉnh Ninh Bình long trọng tổ chức Chương trình Khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”.

Nổi bật trên đồng lúa Tam Cốc năm nay là bức tranh cậu bé cưỡi trâu khổng lồ, lấy cảm hứng từ tranh dân gian "Mục đồng thổi sáo" gắn liền với làng quê Việt Nam. (Ảnh: Đức Phương)

Tới dự chương trình có đồng chí Đoàn Minh Huấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình; đại diện Cục Du lịch Việt Nam và đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.

Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024 ảnh 1

Đồng chí Trần Song Tùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình phát biểu khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024. (Ảnh: Đức Phương)

Với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”, Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2024 là sự kiện du lịch đặc sắc, thường niên của tỉnh Ninh Bình, có rất nhiều hoạt động ý nghĩa nhân dịp kỷ niệm 1100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế (924-2024); 70 năm giải phóng Điện Biên; 49 năm ngày giải phóng miền Nam và Kỷ niệm 10 năm Quần thể danh thắng Tràng An được vinh danh là Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới (2014-2024).

Phát biểu tại lễ khai mạc, đồng chí Trần Song Tùng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình cho biết, tuần du lịch Ninh Bình năm 2024 với chủ đề “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật và các sản phẩm du lịch đặc sắc.

Với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch độc đáo, ấn tượng, mang đặc trưng riêng; qua chương trình nghệ thuật đặc sắc tại lễ khai mạc, ngắm cánh đồng lúa nghệ thuật, trải nghiệm canh tác lúa nước; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc; chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình, triển lãm ảnh nghệ thuật; hội thi chọi dê cùng với đó diễn ra một số chương trình nghệ thuật, biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, tạo nên một không gian văn hóa sinh động chắc chắn sẽ để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách trong nước và quốc tế.

Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024 ảnh 2

Ca sĩ Hà Anh Tuấn biểu diễn tại đêm khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024.

Đêm khai mạc Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024 đã để lại ấn tượng mạnh cho người dân và du khách trong và quốc tế với chương trình nghệ thuật đặc sắc với 3 phần: Hồn Việt, Tuyệt sắc miền Cố đô, Ninh Bình hội tụ và lan tỏa được nhiều ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Đây là sự kiện du lịch quan trọng hằng năm, góp phần tôn vinh giá trị di sản, thiên nhiên, văn hóa, hình ảnh đất và người Ninh Bình cùng bản sắc du lịch riêng có của danh thắng Tam Cốc-Bích Động đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An” năm 2024 ảnh 3

Trong 5 tháng đầu năm 2024, du lịch Ninh Bình đón trên 5,1 triệu lượt khách, trong đó có gần 600 ngàn lượt khách quốc tế. (Ảnh: Đức Phương)

Theo Sở Du lịch Ninh Bình, năm nay, chương trình “Sắc vàng Tam Cốc-Tràng An”, sẽ có nhiều nét mới lạ, độc đáo, như nghi lễ nông nghiệp rước mừng lúa mới với 63 thuyền chở nông sản, trải nghiệm đi thuyền trên sông...

Đây cũng là sự kiện nhằm nhớ ơn công đức của vị Thần Nông đã cho nhân dân một vựa lúa bội thu và tôn vinh nét đẹp nghề nông của người nông dân đồng bằng Bắc Bộ nói chung và người dân Ninh Bình nói riêng.

Các hoạt động trong Tuần Du lịch sẽ diễn ra từ ngày 1/6 đến ngày 8/6/2024.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/khai-mac-tuan-le-du-lich-ninh-binh-sac-vang-tam-coc-trang-an-nam-2024-post812288.html

  • Từ khóa