Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster

Thứ 3, 11.06.2024 | 14:12:23
255 lượt xem

Tân binh Hyundai Inster được phát triển dựa trên Casper - mẫu SUV nhỏ nhất trong danh mục sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc.

Hyundai đã hé lộ những hình ảnh teaser đầu tiên của mẫu xe điện cỡ B hoàn toàn mới, trước khi xe chính thức ra mắt tại Triển lãm phương tiện di động quốc tế Busan diễn ra vào cuối tháng này.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster - 1

Hình ảnh teaser cho thấy có vẻ Inster lớn hơn Casper một chút (Ảnh: Hyundai).

Tân binh này được phát triển dựa trên mẫu Casper chỉ được bán ở Hàn Quốc, nên nhiều khả năng nó cũng sẽ mang tên Casper Electric ở Hàn Quốc, nhưng là Inster ở các thị trường khác.

Hyundai cho biết, tên gọi Inster xuất phát từ "intimate" (thân thuộc) và "innovative" (đổi mới). Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng khẳng định rằng mẫu xe điện mới này sẽ xác lập những tiêu chuẩn mới về phạm vi di chuyển, công nghệ và tính năng an toàn, định nghĩa lại những gì người mua có thể kỳ vọng ở một mẫu xe cỡ A.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster - 2

Hình ảnh teaser cho thấy Inster có cổng sạc ở phía trước, cùng với bộ mâm 4 cánh thiết kế lạ mắt (Ảnh: Hyundai).

Vì được phát triển dựa trên mẫu Casper, nên không có gì ngạc nhiên khi Inster có kiểu dáng tổng thể giống Casper. Cụm đèn LED hình tròn chiếu sáng ban ngày chính là điểm gây chú ý trong những bức ảnh teaser tối đen, kết hợp với dải đèn xi-nhan dạng pixel cũng khá bắt mắt.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster - 3

Giống như Casper, tân binh Inster cũng có ốp vòm bánh xe màu đen và bộ giá nóc (Ảnh: Hyundai).

Dù Inster sở hữu kiểu dáng tổng thể giống Casper, nhưng phía sau có nhiều thay đổi. Ví dụ, cụm đèn hậu LED đã được thiết kế lại theo kiểu pixel đơn giản hơn, giống các xe Hyundai Ioniq 5 và Ioniq 6. 

Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster - 4

Trên cửa hậu có chữ Inster cỡ lớn (Ảnh: Hyundai).

Hyundai chưa hé lộ bất cứ hình ảnh nội thất nào của Inster, nhưng một số hình ảnh chụp trộm trước đó cho thấy nhiều chi tiết giống Casper, trong đó có cụm bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình giải trí trung tâm, và vô-lăng 3 chấu cỡ lớn.

Theo một số thông tin gần đây, Hyundai đang nhắm tới mức giá dưới 20.000 euro cho tân binh Inster, biến nó thành mẫu xe điện rẻ nhất của hãng.

Inster sẽ sử dụng hệ truyền động của BorgWarner; thông tin cụ thể về công suất động cơ, cụm pin và phạm vi di chuyển của xe hiện chưa được tiết lộ.

Hyundai hé lộ mẫu xe điện rẻ nhất của hãng: Inster - 5

Được phát triển dựa trên Casper, nên không có gì ngạc nhiên khi Inster có nhiều nét tương đồng (Ảnh: Hyundai).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/hyundai-he-lo-mau-xe-dien-re-nhat-cua-hang-inster-20240611094344649.htm

  • Từ khóa