Khách mua vàng, trang sức thanh toán online tăng đột biến

Thứ 6, 14.06.2024 | 14:29:53
178 lượt xem

Ngành hàng ghi nhận mức tăng trưởng thanh toán không tiền mặt lớn nhất trong nửa đầu năm 2024 là vàng bạc đá quý và trang sức.

Đây là số liệu được nền tảng thanh toán Payoo công bố trong báo cáo cập nhật đánh giá kết quả thanh toán không tiền mặt ở nhiều ngành nghề nửa đầu năm.

Đáng chú ý, Payoo cho biết nhóm ngành hàng có mức tăng lớn nhất trong nửa năm 2024 là vàng bạc đá quý và trang sức. Hai quý đầu năm nay, do giá vàng tăng, cộng hưởng với nhu cầu trang sức của người dân tăng lên trong những dịp lễ 14-2, 8-3… giúp kết quả kinh doanh của hầu hết doanh nghiệp mảng này khả quan.

Thống kê cho thấy số lượng và giá trị giao dịch ngành hàng vàng bạc đá quý, trang sức trên hệ thống thanh toán không tiền mặt của Payoo tăng 2,5 lần về số lượng và 4 lần về giá trị so với cùng kỳ.

Những con số thống kê trên trong bối cảnh nhu cầu mua vàng miếng SJC, vàng nhẫn và vàng trang sức mỹ nghệ trên thị trường Việt Nam duy trì ở mức cao thời gian qua.

Chiều 14-6, giá vàng miếng SJC được các ngân hàng, công ty SJC niêm yết bán ra ở mức 76,98 triệu đồng/lượng, không thay đổi trong những ngày qua; giá mua vào tại công ty SJC là 74,98 triệu đồng/lượng.

Khách mua vàng, trang sức thanh toán online tăng đột biến - Ảnh 1.

Các ngân hàng đang triển khai cho khách hàng đăng ký trực tuyến mua vàng online

Giá vàng nhẫn, vàng trang sức 24K các loại cũng ổn định quanh mức 72,4 triệu đồng/lượng mua vào, 74,4 triệu đồng/lượng bán ra.

Ghi nhận của phóng viên, nhiều người vẫn tiếp tục xếp hàng chờ lấy số thứ tự, mua vàng tại một số chi nhánh, phòng giao dịch của các ngân hàng thương mại.

Lúc 11 giờ sáng 14-6, tại BIDV chi nhánh TP HCM (quận 1), rất đông khách hàng vẫn chờ lấy số để mua vàng, có người chờ từ sáng sớm, cũng có người từ Đồng Nai lên mua vàng.

Nhân viên ngân hàng này cho biết trong chiều nay sẽ ngưng phát số thứ tự và chuyển sang triển khai đăng ký mua vàng trực tuyến cho khách hàng từ đầu tuần tới (ngày 17-6).

Giá vàng SJC và vàng nhẫn ổn định suốt tuần qua trong bối cảnh giá vàng thế giới tiếp tục duy trì trong biên độ hẹp quanh 2.300 USD/ounce. Hiện giá vàng thế giới ở mức 2.311 USD/ounce (tương đương 71 triệu đồng/lượng).

Khách mua vàng, trang sức thanh toán online tăng đột biến - Ảnh 2.

Không chỉ thanh toán trực tuyến cho các dịch vụ mua sắm, ăn uống hàng ngày, số lượng và giá trị giao dịch ngành vàng, trang sức mỹ nghệ qua kênh online cũng tăng vọt

Nhận định về xu hướng giá vàng, ông Shaokai Fan, Giám đốc khu vực Châu Á - Thái Bình Dương (không bao gồm Trung Quốc) kiêm Giám đốc Ngân hàng Trung ương Toàn cầu tại Hội đồng Vàng Thế giới, cho biết thị trường vàng đang phụ thuộc vào dữ liệu về tăng trưởng và lạm phát của Mỹ.  

"Đồng USD suy yếu trong tương lai có thể thu hút các nhà đầu tư phương Tây quay lại thị trường vàng, những người đang chờ đợi một cú hích từ kim loại quý" - ông Shaokai Fan dự báo.


Theo dantri.com.vn

https://nld.com.vn/khach-mua-vang-trang-suc-thanh-toan-online-tang-dot-bien-19624061413252642.htm

  • Từ khóa