Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh cho lao động tại Hà Nội

Thứ 7, 15.06.2024 | 14:52:31
200 lượt xem

Tại Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024, các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động gần 3.000 chỉ tiêu.

Khai mạc Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024. (Ảnh: HCES)

Ngày 15/6, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy tổ chức “Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024” tại Trường Cao đẳng Điện tử - Điện lạnh Hà Nội. 

Đây là hoạt động triển khai Kế hoạch số 15/KH-UBND ngày 12/1/2024 của UBND thành phố Hà Nội về việc hỗ trợ, phát triển thị trường lao động, giải quyết việc làm cho người lao động trên địa bàn năm 2024.

Ngày hội nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của sàn giao dịch việc làm Hà Nội, là một trong những giải pháp để thúc đẩy phát triển thị trường lao động Thủ đô.

Sự kiện chú trọng hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động về thông tin thị trường lao động, tạo thuận lợi trong việc tìm kiếm việc làm, lựa chọn nghề nghiệp, góp phần giải quyết việc làm cho người lao động, giảm tỷ lệ thất nghiệp trên địa bàn quận và khu vực lân cận.

Gần 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng, tuyển sinh cho lao động tại Hà Nội ảnh 1

Người lao động tìm hiểu thông tin về việc làm tại Ngày hội. (Ảnh: HCES)

Tham gia Ngày hội việc làm có 45 đơn vị, doanh nghiệp, với tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.984 chỉ tiêu.

Trong tổng số 45 doanh nghiệp tham gia, có 31 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại-dịch vụ, chiếm 68,9%. Ngoài ra còn các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực khác như: Du học-xuất khẩu lao động,sSản xuất, giáo dục-đào tạo,...

Sự đa dạng lĩnh vực ngành nghề của các doanh nghiệp đăng ký tham gia Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 phù hợp nhu cầu tìm việc của người lao động địa phương sẽ tạo điều kiện cho người lao động chưa tìm kiếm được việc làm lựa chọn được công việc thích hợp với khả năng, có thể gắn bó lâu dài, ổn định đời sống ngay tại địa phương.

Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 thu hút sự tham gia của một số doanh nghiệp, nhãn hàng có uy tín với các chỉ tiêu có chất lượng cùng quyền lợi và mức thu nhập thỏa đáng. Từ đó, tạo điều kiện thuận lợi cho người lao động chưa có việc làm tìm kiếm việc làm phù hợp, học viên-sinh viên chuẩn bị ra trường, người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Bên cạnh đó, tại Ngày hội việc làm, có 150 chỉ tiêu tuyển sinh đa dạng các ngành nghề như: cơ khí, điện tử, thực phẩm, lập trình ứng dụng, thiết kế đồ hoạ,… và hơn 500 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động ở các quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đức, Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Australia... Qua đó, mang lại thêm những lựa chọn công việc, học nghề cho người lao động tại địa phương.

Với sự chuẩn bị tốt, bám sát thông tin thị trường lao động trên địa bàn trong năm 2024. Ngày hội việc làm và tư vấn hướng nghiệp quận Cầu Giấy năm 2024 được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung-cầu lao động; tạo cơ hội việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động cho người lao động trên địa bàn Hà Nội nói chung và người lao động ở quận Cầu Giấy nói riêng.

Trước đó, trong tháng 5/2024, Hà Nội hỗ trợ, giải quyết việc làm cho hơn 27 nghìn lao động. Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 24 phiên giao dịch việc làm với 632 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Kết quả tuyển dụng được 1.600 lao động. Số lao động được giải quyết việc làm qua hình thức xuất khẩu lao động, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác là 16,6 nghìn lao động.

Tính chung 5 tháng đầu năm 2024, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 100,3 nghìn lao động, đạt 60,8% kế hoạch năm, tăng 16,8% so với cùng kỳ năm 2023.

Đồng thời, các cơ quan liên quan đã ra quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp cho gần 25 nghìn người, với số tiền được hỗ trợ là 793,7 tỷ đồng; tư vấn giới thiệu việc làm cho người thất nghiệp và hỗ trợ học nghề với số tiền 1,3 tỷ đồng.

Ước tính đến hết 5 tháng đầu năm 2024, Hà Nội có hơn 2 triệu lao động tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (chiếm 44,33% lực lượng trong độ tuổi lao động). Cùng với đó, có gần 114,3 nghìn người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện, đạt tỷ lệ 2,42%. Số người tham gia bảo hiểm thất nghiệp là 2,024 triệu người, chiếm 40,03% lực lượng lao động trong độ tuổi. 


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/gan-3000-chi-tieu-tuyen-dung-tuyen-sinh-cho-lao-dong-tai-ha-noi-post814443.html

  • Từ khóa