Việt Nam đáp ứng tất cả tiêu chí để thu hút đầu tư chuyển đổi số

Thứ 6, 21.06.2024 | 14:37:36
216 lượt xem

Theo đánh giá của ông Guy Diedrich, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Đổi mới toàn cầu của Cisco, Việt Nam đã đáp ứng tất cả các tiêu chí mấu chốt mà công ty đặt ra để đầu tư vào chuyển đổi số.

Ngày 20/6, tại Đà Nẵng, Chương trình Tăng tốc Chuyển đổi số quốc gia (CDA) tại Việt Nam do Cisco khởi động với các đối tác tại Việt Nam.

Chương trình này được định hướng chiến lược, xây dựng nhằm đảm bảo phù hợp với chương trình chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ Việt Nam đến năm 2025, định hướng năm 2030 với mục tiêu nâng cao năng lực công nghệ của đất nước.

Việt Nam đáp ứng tất cả tiêu chí để thu hút đầu tư chuyển đổi số - 1

Tiến sĩ Guy Diedrich, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Đổi mới Toàn cầu của Cisco (Ảnh: A Núi).

Chương trình sẽ triển khai một vài sáng kiến quan trọng, tập trung vào 3 trụ cột là chuyển đổi số trong hạ tầng quốc gia như hợp tác với các nhà cung cấp dịch vụ trong nước để cùng phát triển 5G, đồng thời trang bị cho các công ty những kỹ năng cần thiết, các bài học thực tiễn về phát triển và đổi mới mạng lưới.

Trụ cột thứ 2 là chuyển đổi số trong doanh nghiệp, trang bị cho ngành dịch vụ tài chính, ngành sản xuất với công nghệ hàng đầu, đồng thời đầu tư vào việc đồng phát triển các giải pháp số tiên tiến nhằm thúc đẩy chuyển đổi số trên toàn ngành.

Trụ cột thứ 3 là chuyển đổi số trong khu vực công, hợp tác với các đơn vị công nhằm nâng cao cơ sở hạ tầng kỹ thuật số quốc gia cho Chính phủ Việt Nam. Các sáng kiến trong trụ cột này sẽ hỗ trợ việc thiết lập chính phủ số, cải thiện quản lý đô thị và thúc đẩy cộng đồng phát triển một cách toàn diện hơn.

Việt Nam đáp ứng tất cả tiêu chí để thu hút đầu tư chuyển đổi số - 2

Các lãnh đạo Cisco chính thức khởi động chương trình tăng tốc chuyển đổi số quốc gia (Ảnh: A Núi).

Ông Guy Diedrich, Phó Chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Đổi mới toàn cầu của công ty Cisco nhận định, trong số 50 quốc gia thực hiện chương trình, trong đó có Việt Nam, mỗi nước đều có điều đặc biệt của riêng mình.

Trong đó, Việt Nam đã đáp ứng được tất cả các tiêu chí mấu chốt như vai trò lãnh đạo mạnh mẽ, có chương trình đổi mới sáng tạo, xây dựng một lực lượng lao động trẻ trung, tài năng… chính vì vậy mà công ty mong muốn đầu tư vào Việt Nam.

"Chúng tôi đã nghiên cứu rất kỹ về chiến lược chuyển đổi số quốc gia của Việt Nam nên chúng tôi đã đưa ra quyết định đầu tư và đưa ra một lộ trình với rất nhiều dự án tiềm năng dự kiến triển khai ở Việt Nam", ông Guy Diedrich nói.

Còn theo ông Jason Kalai, Quyền Tổng Giám đốc, Cisco Việt Nam, Campuchia, Lào, nền kinh tế Việt nam đã thể hiện sự phát triển mạnh mẽ và ổn định trong những năm gần đây với tương tác số và mô hình ưu tiên đám mây nhanh chóng trở thành chuẩn mực cho các doanh nghiệp trên khắp cả nước.

Ông Jason Kalai cho rằng, cùng với kế hoạch chuyển đổi số Quốc gia của Chính phủ, đây là thời điểm chín muồi để mối quan hệ hợp tác công tư thúc đẩy mạnh mẽ chương trình chuyển đổi số của Việt Nam.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/suc-manh-so/viet-nam-dap-ung-tat-ca-tieu-chi-de-thu-hut-dau-tu-chuyen-doi-so-20240620172725221.htm

  • Từ khóa