Bộ đội Biên phòng tỉnh rèn sức,luyện tài hướng đến hội thao

Thứ 2, 12.08.2024 | 14:15:41
674 lượt xem

Hội thao thể thao quốc phòng cấp Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng (BĐBP) năm 2024 là dịp để cấp ủy, chỉ huy các cấp kiểm tra, đánh giá chất lượng công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực và hoạt động thể dục thể thao trong các cơ quan, đơn vị BĐBP. Qua đó, làm cơ sở giúp cho cấp ủy, chỉ huy các cấp tiếp tục có những định hướng, tập trung nâng cao chất lượng công tác học tập, rèn luyện, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trong toàn lực lượng thời gian tiếp theo.

Một ngày đầu tháng 8 này, chúng tôi có dịp đến Đại đội Cơ động, Tiểu đoàn Huấn luyện – Cơ động BĐBP tỉnh và được chứng kiến  hình ảnh hăng say luyện tập của cán bộ, chiến sĩ BĐBP tỉnh. Trong trang phục quần áo dã ngoại ướt đẫm mồ hôi, Đại úy Hoàng Trọng Khải, Huấn luyện viên môn vượt vận cản đang tận tình làm mẫu thực hành động tác vượt leo dây có nút thắt.

Vận động viên luyện tập vượt leo dây có nút thắt

Vừa kết thúc động tác, đại úy Khải chia sẻ: Vượt vật cản là nội dung khó, đòi hỏi kết hợp nhiều yếu tố về thể lực, sự nhanh nhẹn, sức mạnh và sức bền; trong quá trình luyện tập, người thực hiện cần luyện tập thành thạo các động tác cơ bản, tuân thủ nguyên tắc luyện tập từ thấp đến cao, từ phân đoạn đến tổng hợp, từ kỹ thuật đơn giản đến phức tạp, không nôn nóng đốt cháy giai đoạn, nếu người học không nắm vững kiến thức, kỹ năng cơ bản thì chỉ cần một chút sai sót nhỏ là có thể xảy ra chấn thương.

Trong quá trình luyện tập vượt vật cản, việc huấn luyện cho các vận động viên kỹ thuật, động tác vượt xuất phát, vượt rào, vượt tường, vượt leo dây có nút thắt, vượt bục mấp mô, vượt hàng rào thép gai... là rất quan trọng nhằm giúp cho các vận động viên rèn luyện, nâng cao, phát huy các tố chất thể lực, sức nhanh, mạnh, khỏe, bền bỉ, dẻo dai, ý chí dũng cảm quyết đoán trong hành động.

Là một trong những vận động viên luyện tập nội dung vượt vật cản, Binh nhất Đoạn Thế Hưng chia sẻ: Vượt vật cản là nội dung đòi hỏi sự khéo léo, thuần thục, sức bền và nắm chắc kỹ năng; để vượt qua toàn bộ số vật cản, tôi luôn chú ý lắng nghe và quan sát động tác mẫu của huấn luyện viên để làm cơ sở luyện tập; chủ động trao đổi những khó khăn với đồng đội, cán bộ huấn luyện để hoàn thiện kỹ thuật cá nhân, đồng thời tích cực tự rèn luyện nâng cao sức khỏe để có thể lực tốt nhất.

Theo kế hoạch, cuối tháng 8/2024, Bộ Tư lệnh BĐBP sẽ tổ chức hội thao thể thao quốc phòng năm 2024. Đến với hội thao năm nay, đoàn vận động viên của BĐBP tỉnh sẽ tham gia thi đấu ở các môn: chạy vũ trang 3.000 m vượt chướng ngại vật; chiến sĩ khỏe; bơi vũ trang; vượt vật cản; võ chiến đấu tay không nam; cầu lông; bóng bàn, quần vợt.

Mặc dù dịp này thời tiết mưa nắng thất thường nhưng với tinh thần quyết tâm “vượt nắng, thắng mưa”, đoàn kết, bình tĩnh, tự tin, trên khắp các thao trường, bãi tập của cơ quan, đơn vị thuộc BĐBP tỉnh đã diễn ra các hoạt động luyện tập sôi nổi của cán bộ, chiến sĩ.

Trung tá Hoàng Văn Hà, Phó Tham mưu trưởng, Trưởng đoàn hội thao thể thao quốc phòng BĐBP tỉnh cho biết: Với quyết tâm giành thành tích cao tại hội thao, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã thành lập đoàn vận động viên được tuyển chọn từ các cơ quan, đơn vị trong BĐBP tỉnh. Từ đầu tháng 7/2024, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh đã triệu tập các vận động viên để tổ chức luyện tập tập trung. Trong thời gian luyện tập có thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời ở mức cao dẫn tới những tác động bất lợi cho sức khỏe của bộ đội. Vì vậy, đơn vị luôn quan tâm đảm bảo cơ sở vật chất, hậu cần cho các vận động viên luyện tập, linh hoạt thực hiện các biện pháp giúp cán bộ, chiến sĩ giữ gìn sức khỏe, bám sát thao trường, hăng say luyện tập theo đúng thời gian, kế hoạch, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đề ra.

 

Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/bo-doi-bien-phong-tinh-ren-suc-luyen-tai-huong-den-hoi-thao-5017634.html

  • Từ khóa