“Hành quân xanh” lan tỏa nghĩa cử tri ân

Thứ 3, 13.08.2024 | 08:12:02
360 lượt xem

Nắng hè chang chang làm bừng thêm khuôn mặt những học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự trên những nẻo đường thực hiện Chương trình “Hành quân xanh”.

Với sức trẻ và lòng nhiệt huyết, các học viên đã tích cực tham gia hoạt động giúp dân, tri ân các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách.

Thiếu tá Vũ Huy Hoàng, Trưởng ban Công tác quần chúng, Phòng Chính trị, Học viện Kỹ thuật Quân sự cho biết: “Xác định Chương trình “Hành quân xanh” là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của tuổi trẻ Học viện, các đơn vị đã làm tốt công tác chuẩn bị từ xây dựng kế hoạch, tuyển chọn tình nguyện viên đến khảo sát nắm tình hình và hiệp đồng với địa phương. Hơn 60 cán bộ, học viên Tiểu đoàn 2, Tiểu đoàn 3 và tình nguyện viên Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện đại diện cho tuổi trẻ Học viện xung kích tham gia hoạt động”.

Đến xã Nhân Nghĩa (huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình), đơn vị phối hợp với địa phương tu sửa nghĩa trang liệt sĩ, tổ chức thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách; giúp đỡ một số hộ dân trồng rừng; vệ sinh các điểm trường, tặng quà thầy và trò Trường Tiểu học & THCS Nhân Nghĩa, trao 40 suất quà tặng các học sinh vượt khó học giỏi. Câu lạc bộ Sinh viên tình nguyện cùng với tổ chức đoàn, Công an xã Nhân Nghĩa tuyên truyền phổ biến đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến đồng bào dân tộc thiểu số.

“Hành quân xanh” lan tỏa nghĩa cử tri ân

Học viên Học viện Kỹ thuật Quân sự thăm hỏi thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam). 

Về quê hương cách mạng xã Sơn Phú (huyện Định Hóa, tỉnh Thái Nguyên) giữa những ngày hè, thời tiết nắng mưa thất thường ảnh hưởng không nhỏ đến kế hoạch thực hiện. Tuy vậy, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Học viện phối hợp với địa phương dâng hương tưởng niệm các liệt sĩ, tham quan học tập truyền thống tại khu di tích lịch sử cách mạng ATK Định Hóa, thăm hỏi gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, hỗ trợ nhân dân xây dựng tuyến đường điện “thắp sáng làng quê” tại xóm Phú Hội. Đơn vị tặng đồ dùng học tập, bồi dưỡng kiến thức về tin học cho thầy và trò Trường Tiểu học Sơn Phú, Trường THCS Sơn Phú. Phấn khởi khi thấy bộ đội về xóm, bà Ma Thị Thửu ở xóm Làng Phẩy, xã Sơn Phú chia sẻ: “Các chú bộ đội về giúp bà con nhiều việc tốt. Già quý bộ đội lắm!”.

Tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam), tuổi trẻ Học viện tham gia hỗ trợ cán bộ, nhân viên của Trung tâm trong khám, điều trị và chăm sóc, hỗ trợ các thương binh, bệnh binh, đối tượng nhiễm chất độc hóa học. Học viên giúp đỡ chỉnh trang khuôn viên Trung tâm, biểu diễn văn nghệ phục vụ các thương binh, bệnh binh. Những lời thăm hỏi ân cần thể hiện sự biết ơn sâu sắc đối với lớp người đã hy sinh xương máu cho độc lập dân tộc.

Chương trình “Hành quân xanh” với nhiều việc làm ý nghĩa để lại ấn tượng tốt đẹp đối với nhân dân, các thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách. Đây cũng là hoạt động giáo dục ý nghĩa, bồi đắp truyền thống, lòng biết ơn cho thế hệ trẻ. Hạ sĩ Bùi Minh Công, Lớp trưởng Lớp Thiết bị điện tàu, Đại đội 358, Tiểu đoàn 3 cho biết: “Tham gia Chương trình “Hành quân xanh”, tôi được trải nghiệm, học tập nhiều điều ý nghĩa, bổ ích từ công việc và những con người đã gặp gỡ. Từ đó, tôi và đồng đội thể hiện quyết tâm tiếp tục rèn luyện, đóng góp nhiều hơn vào các hoạt động tri ân, thiện nguyện xã hội”.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/nuoi-duong-van-hoa-bo-doi-cu-ho/hanh-quan-xanh-lan-toa-nghia-cu-tri-an-789242

  • Từ khóa