Lộc Bình: Xã Yên Khoái tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2024

Thứ 4, 14.08.2024 | 14:58:38
714 lượt xem

LSTV - Sáng ngày 13/8/2024, Ban Chỉ đạo 138 về phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (ANTQ) xã Yên Khoái, huyện Lộc Bình đã tổ chức thành công Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ và Diễn đàn “Công an, Bộ đội biên phòng lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Xã Yên Khoái là đơn vị được chọn làm điểm tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ của huyện Lộc Bình.

Các đại biểu và nhân dân dự ngày hội

Tham dự ngày hội có đại diện lãnh đạo các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, lãnh đạo UBND huyện, Công an huyện Lộc Bình, Đồn Biên phòng Chi Ma, Ban Quản lý Cửa khẩu Chi Ma, cùng đông đảo người dân các xã lân cận.

Đại diện các đơn vị giải đáp ý kiến của người dân tại Diễn đàn "Công an, Bộ đội biên phòng lắng nghe ý kiến Nhân dân"

Yên Khoái là xã biên giới với 928 hộ dân và 4.021 nhân khẩu, chia thành 6 thôn. Trong những năm qua, phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ tại đây đã được cấp ủy, chính quyền và lực lượng chức năng xã quan tâm triển khai và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Trong 6 tháng đầu năm 2024, các lực lượng chức năng trên địa bàn đã phối hợp bắt giữ 3 vụ phạm tội liên quan đến ma túy; tình hình trật tự an toàn xã hội, kinh tế và môi trường được duy trì ổn định, không có vụ cháy nổ xảy ra; an ninh trên tuyến biên giới được giữ vững.

Đại diện lãnh đạo Công an huyện Lộc Bình và xã Yên Khoái tặng quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập

Trong khuôn khổ chương trình, Ban Chỉ đạo 138 xã Yên Khoái đã tổ chức lễ ra mắt “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy” tại thôn Chi Ma và Diễn đàn “Công an, Bộ đội biên phòng lắng nghe ý kiến Nhân dân”. Diễn đàn nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ người dân, đặc biệt liên quan đến công tác phòng, chống tội phạm, thủ tục cấp thẻ căn cước, và các vấn đề đảm bảo an ninh trật tự khu vực biên giới. Các ý kiến đã được đại diện Công an xã Yên Khoái và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Chi Ma giải đáp thỏa đáng.

Công an xã Yên Khoái hướng dẫn phụ huynh thực hiện thủ tục đăng ký cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi

Nhân dịp này, nhiều tập thể và cá nhân tại xã Yên Khoái đã được Giám đốc Công an tỉnh, Chủ tịch UBND huyện và Chủ tịch UBND xã trao tặng giấy khen vì thành tích xuất sắc trong tổ chức “Ngày hội toàn dân bảo vệ ANTQ” năm 2024. Bên cạnh đó, 20 suất quà đã được trao tặng cho các gia đình chính sách và học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích cao trong học tập.

Lãnh đạo Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra trao giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh cho tập thể, cá nhân tại ngày hội

Ngoài ra, trong khuôn khổ ngày hội, các phòng chuyên môn của Công an tỉnh đã tổ chức tuyên truyền phòng, chống mua bán người và cảnh báo các thủ đoạn lừa đảo trên không gian mạng cho người dân địa phương. Bệnh viện 19-8 thuộc Bộ Công an cũng đã tổ chức khám, chữa mắt cho người dân. Công an xã Yên Khoái hướng dẫn và thực hiện thủ tục cấp thẻ căn cước cho công dân dưới 14 tuổi.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa