Cục Quản lý thị trường phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và ký kết Quy chế phối hợp với Công an tỉnh Lạng Sơn

Thứ 2, 19.08.2024 | 14:27:58
427 lượt xem

LSTV - Ngày 16/8/2024, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tổ chức Hội nghị phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc” và ký kết Quy chế phối hợp với Công an tỉnh trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.


Hội nghị phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ An ninh tổ quốc”

Dự và chỉ đạo Hội nghị có Đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh; tham dự Hội nghị còn có lãnh đạo các phòng chức năng thuộc Công an tỉnh; đại diện Công an thành phố Lạng Sơn; Công an huyện Cao Lộc. Về phía Cục Quản lý thị trường tỉnh có đồng chí Đặng Văn Ngọc, Cục trưởng Cục Quản lý thị trường tỉnh, các đồng chí lãnh đạo Cục và toàn thể công chức, viên chức, người lao động của cơ quan.

 Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Báo cáo đánh giá tình hình an ninh chính trị và trật tự xã hội của Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn từ năm 2020 đến nay. Báo cáo nêu rõ, Cục đã nghiêm túc triển khai nhiệm vụ bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ chính trị được giao. Từ năm 2020 đến nay, Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn luôn được công nhận là cơ quan “An toàn về an ninh, trật tự”. Trong giai đoạn này, Cục đã phối hợp với các lực lượng Công an, Kiểm lâm, Bộ đội biên phòng, Thuế, Hải quan và các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra 648 vụ việc, xử phạt vi phạm hành chính với tổng số tiền hơn 4 tỷ đồng. Đồng thời, Cục cũng đã tổ chức 50 hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật và vận động ký cam kết thực hiện văn minh thương mại với hơn 11.800 lượt người tham gia. Những nỗ lực này đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong kinh doanh của người dân, đóng góp quan trọng vào việc đảm bảo an ninh trật tự và bảo vệ nền sản xuất trên địa bàn.

 Lãnh đạo Công an tỉnh và lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh thực hiện ký Quy chế phối hợp giữa hai lực lượng

Tại Hội nghị, Cục Quản lý thị trường đã phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc” nhằm thúc đẩy công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn. Đồng thời, Cục Quản lý thị trường đã công bố Quyết định thành lập Ban chỉ đạo thực hiện công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc và mô hình “Tổ giám sát, kiểm tra đảm bảo an ninh trật tự, an toàn trụ sở cơ quan Xứ Lạng” tại tỉnh Lạng Sơn. Trong khuôn khổ chương trình, lãnh đạo Công an tỉnh và Cục Quản lý thị trường tỉnh đã ký kết Quy chế phối hợp trong việc thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, đảm bảo trật tự an toàn xã hội và đấu tranh phòng, chống tội phạm trong lĩnh vực quản lý thị trường trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, các thành viên của “Tổ giám sát” cũng đã ký cam kết thực hiện Quy chế hoạt động của mô hình này để đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho trụ sở cơ quan tại Xứ Lạng.

Đồng chí Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Đại tá Nguyễn Xuân Thu, Phó Giám đốc Công an tỉnh, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo 138 tỉnh đã đánh giá cao những nỗ lực của Cục Quản lý thị trường trong công tác bảo đảm an ninh trật tự trong thời gian qua. Đồng chí đề nghị trong thời gian tới, Cục Quản lý thị trường cần tiếp tục bám sát các chỉ đạo của Trung ương và của tỉnh về bảo đảm an ninh trật tự và bảo vệ bí mật nhà nước tại Cục. Đồng thời, Cục cần tăng cường phối hợp với Công an tỉnh trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia và đảm bảo trật tự an toàn xã hội trong lĩnh vực quản lý thị trường.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa