Chuỗi hoạt động “Vì ngày mai tươi sáng” tại Trại tạm giam Công an tỉnh

Thứ 4, 28.08.2024 | 08:51:06
359 lượt xem

LSTV - Thiết thực chào mừng ngày thành lập Công an nhân dân 19/8 và ngày Quốc khánh 2/9, vừa qua Công an tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, Tỉnh đoàn – Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh, Ban Trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức chương trình "Vì ngày mai tươi sáng" tại Trại tạm giam Công an tỉnh (xã Yên Trạch, huyện Cao Lộc). Đây là một chuỗi hoạt động nhằm nâng cao nhận thức pháp luật, khơi dậy ý chí cải tạo và hướng thiện cho các phạm nhân đang chấp

Tiết mục văn nghệ chào mừng chương trình “Vì ngày mai tươi sáng”

 Các phạm nhân tham gia đọc sách tại xe thư viện đa phương tiện

Trong khuôn khổ chương trình, các phạm nhân đã tham gia vào nhiều hoạt động phong phú như thưởng thức các tiết mục văn nghệ, xem phóng sự “Theo ánh mặt trời”, và kịch ngắn “Mở rộng vòng tay”. Ngoài ra, các phạm nhân còn được tham quan triển lãm chuyên đề “Sắc màu không gian di sản văn hóa Xứ Lạng”, đọc sách tại xe thư viện đa phương tiện, và nghe các buổi tuyên truyền về phòng, chống ma túy, phòng chống tội phạm, cùng với các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước.

 Phạm nhân tham quan triển lãm chuyên đề “Sắc màu không gian di sản văn hóa Xứ Lạng”

Tặng quà các phạm nhân có thành tích tiêu biểu trong học tập, lao động và rèn luyện

Đặc biệt, trong dịp này, 40 phạm nhân có thành tích xuất sắc trong học tập, lao động và rèn luyện đã được tặng quà nhằm khích lệ tinh thần. Đồng thời, Thư viện tỉnh cũng trao tặng Trại tạm giam gần 100 cuốn sách về văn học và pháp luật, góp phần làm phong phú thêm nguồn tài liệu đọc cho phạm nhân.

Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Thư viện tỉnh trao tặng sách của Thư viện tỉnh cho đại diện Trại tạm giam Công an tỉnh

Chương trình diễn ra trong không khí sôi nổi và ý nghĩa, góp phần chào mừng các ngày lễ lớn như 79 năm ngày thành lập Công an Nhân dân (19/8), Ngày hội Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc, 79 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9, cũng như kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam (15/10). Thông qua các hoạt động này, Ban tổ chức mong muốn tạo điều kiện cho các phạm nhân nhận thức rõ hơn về trách nhiệm, từ đó quyết tâm cải tạo tốt và hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn sau khi tái hòa nhập cộng đồng.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa