Sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 2/9

Thứ 6, 30.08.2024 | 14:25:50
686 lượt xem

Dự kiến kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, lượng khách sẽ tăng cao do kỳ nghỉ kéo dài nhiều ngày. Nắm bắt cơ hội này, các huyện, thành phố và đơn vị hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh đã chủ động chuẩn bị về cơ sở vật chất, nhân lực cùng các điều kiện cần thiết để sẵn sàng phục vụ du khách.

Du khách trải nghiệm hái chè tại điểm du lịch đồi chè Tre Hoá nằm trong thị trấn Nông trường Thái Bình, huyện Đình Lập

Kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài 4 ngày liên tiếp từ 31/8 đến ngày 3/9/2024 (bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh chính thức và 2 ngày nghỉ cuối tuần). Đây cũng là đợt cao điểm cuối của năm du lịch 2024 nên các điểm, cơ sở du lịch tại các huyện, thành phố trong tỉnh đã có sự chuẩn bị tích cực.

Đa dạng sản phẩm trải nghiệm phục vụ du khách

Là một trong những điểm du lịch hấp dẫn, thu hút du khách khi đến với Lạng Sơn trong dịp nghỉ lễ, điểm du lịch sinh thái suối Mỏ Mắm, xã Chiến Thắng, huyện Bắc Sơn đã chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện đón tiếp du khách đến tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay.

Ông Dương Công Hành, Chủ điểm du lịch suối Mỏ Mắm cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ 2/9 hằng năm, điểm du lịch của chúng tôi thường đón rất đông du khách. Dự kiến lượng khách tham quan du lịch dịp lễ 2/9 năm nay sẽ tăng cao, đến thời điểm này số bàn ăn đặt trước tại điểm du lịch đã đạt 100%. Chúng tôi đã chủ động chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên điểm du lịch, làm thêm cầu thang an toàn cho trẻ nhỏ tại hang Keng Tao. Chúng tôi cũng đã chuẩn bị đầy đủ, chu đáo các điều kiện để khách tham quan, lưu trú, ăn uống trải nghiệm được thoải mái, an toàn”.

Được biết, từ đầu năm 2024 đến nay, huyện Bắc Sơn đã tích cực tổ chức các sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch như: lễ hội Hoa Đào huyện Bắc Sơn, Ngày hội du lịch sinh thái và trải nghiệm tại điểm du lịch suối Mỏ Mắm.

Song song với đó, huyện cũng cải tạo làng ngói âm dương (xã Long Đống); khu vực rừng nghiến Đông Đằng (xã Bắc Quỳnh) phục phụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm của du khách.

Bà Dương Hồng Hạnh, Phó Trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Bắc Sơn cho biết: Thời gian nghỉ lễ dài, dự báo sẽ có đông du khách đến với làng du lịch nên chúng tôi đã yêu cầu các hộ kinh doanh lên kế hoạch tiếp đón khách chu đáo, bảo đảm các điều kiện về an ninh trật tự, bổ sung thêm một số dịch vụ. Bên cạnh đó, huyện cũng đã tổ chức gắn biển (có mã QR) tại các điểm du lịch của huyện nhằm cung cấp đầy đủ thông tin du lịch Bắc Sơn đến du khách.

Cùng với huyện Bắc Sơn, huyện Hữu Lũng cũng tích cực xây dựng đa dạng các sản phẩm du lịch phục vụ du khách. Cụ thể từ đầu năm 2024 đến nay, UBND huyện đã phối hợp với Ban Quản lý Công viên địa chất Lạng Sơn xây dựng, cải tạo một số địa điểm nổi bật trong các tuyến du lịch như: Trung tâm thông tin Công viên địa chất Lạng Sơn tại đền Bắc Lệ; chùa Sơn Lộc, thảo nguyên Đồng Lâm, khu vực hoá thạch với tên gọi Đại Dương cổ yên bình, xã Yên Thịnh, huyện Hữu Lũng… Đặc biệt, hiện nay huyện đã và đang tích cực xây dựng điểm du lịch cộng đồng Hữu Liên theo tiêu chuẩn ASEAN.

Để chuẩn bị cho việc đón khách dịp nghỉ lễ, hiện nay, các hộ làm du lịch trên địa bàn xã Hữu Liên (Hữu Lũng) đã liên kết với các công ty du lịch xây dựng nhiều tour du lịch 2 ngày 1 đêm với rất nhiều ưu đãi hấp dẫn như: xe khứ hồi Hà Nội - Đồng Lâm - Hà Nội; phòng nghỉ, 3 bữa ăn chính và 1 bữa ăn sáng miễn phí; nhiếp ảnh, hướng dẫn viên phục vụ toàn bộ lịch trình, miễn phí vé vào các điểm tham quan trải nghiệm: cắm trại, trèo bè trên hồ Đồng Lâm, trèo thuyền Kayak tại hồ Nong Dùng, check in MichiCam thơ mộng, tắm đập Bắc Mỏ, trekking thác Khe Dầu, tắm suối Ngả Hai... 

Anh Hoàng Vũ, chủ Homestay Sơn Thuỷ, xã Hữu Liên (Hữu Lũng) cho biết: Để thực hiện tốt công tác đón tiếp du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 sắp tới, chúng tôi đã chủ động chỉnh trang, dọn dẹp sạch sẽ khuôn viên, trồng thêm nhiều cây xanh, cây cảnh làm đẹp thêm các tuyến đường vào homestay. Đồng thời, nâng cấp cơ sở vật chất và tích cực quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội zalo, facebook… Đến nay cơ sở đã đạt trên 60% công suất buồng phòng trong kỳ nghỉ lễ 2/9 tới đây.

Không riêng các điểm du lịch tại Bắc Sơn và Hữu Lũng, hiện nay, tại các huyện, thành phố còn lại trong tỉnh cũng đang tích cực làm mới các điểm du lịch để thu hút du khách dịp này. Tiêu biểu như: thành phố Lạng Sơn xây dựng các hoạt động trải nghiệm du lịch nông nghiệp từ vườn dẻ xã Quảng Lạc; tổ chức nhiều hoạt động tại phố đi bộ với đa dạng các chương trình như: giao lưu hát then, đàn tính, sli, lượn; nhảy sạp, nhảy hiện đại, trò chơi dân gian; các tour du lịch xe điện… Huyện Chi Lăng phát triển sản phẩm du lịch làng nghề làm cao khô xã Vạn Linh; mở rộng điểm du lịch sinh thái vườn na trên địa bàn thị trấn Đồng Mỏ gắn với sản phẩm du lịch văn hóa lịch sử Nhà trưng bày chiến thắng Chi Lăng, khu vực đền Chi Lăng, hồ đập Bãi Hào… Đình Lập phát triển sản phẩm du lịch nông nghiệp sinh thái trải nghiệm đồi chè, hồ nước kết nối với tham quan trải nghiệm đường tuần tra biên giới…

Nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn

Để kích cầu du lịch trong dịp này, hiện nay, nhiều đơn vị kinh doanh lữ hành cũng đưa ra các tour, tuyến du lịch hấp dẫn.

Bà Phạm Thị Thanh Mai, Giám đốc Trung tâm Lữ hành, Công ty Cổ phần Du lịch và Xuất, nhập khẩu Lạng Sơn cho biết: Hiện nay, chúng tôi đã chủ động liên kết với một số công ty du lịch ngoài tỉnh để giới thiệu một số tuyến, điểm du lịch như tuyến du lịch trong ngày dành cho du khách Trung Quốc trải nghiệm tại các điểm du lịch trên địa bàn huyện Cao Lộc và thành phố Lạng Sơn; tour du lịch 2 ngày 1 đêm dành cho du khách nội địa với các điểm đến hấp dẫn như: đền Bắc Lệ, chùa Thành, chùa Tam Thanh, đền Mẫu Đồng Đăng, chợ Tân Thanh và một số điểm du lịch tại Bằng Tường, Trung Quốc… Cũng trong kỳ nghỉ lễ 2/9, chúng tôi ưu đãi giảm giá tour từ 5 - 10% cho các đoàn tham quan trải nghiệm có từ 20 người trở lên.

Cùng với các doanh nghiệp lữ hành, dịp này các cơ sở lưu trú cũng đưa ra các hình thức ưu đãi, giảm giá hấp dẫn. Tại các khách sạn lớn trên địa bàn tỉnh như: Four Points by Sheraton, Mường Thanh, Sojo Hotel… đã đẩy mạnh việc liên kết với các đơn vị lữ hành, Ban quản lý Công viên địa chất Lạng Sơn giới thiệu và đưa du khách tới tham quan du lịch tại 4 tuyến du lịch vùng Công viên địa chất; giảm giá vé từ 10 - 20% cho các đoàn du khách nhân dịp này…

Ông Đàm Hồng Nguyên, Tổng Quản Lý khách sạn Four Points by Sheraton cho biết:  Chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ ổn định và đảm bảo lực lượng nhân sự phục vụ khách theo các tiêu chuẩn cao nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đa dạng hóa các gói dịch vụ. Đặc biệt, từ ngày 15/8 đến ngày 15/9/2024 chúng tôi ưu đãi 15% cho toàn bộ các dịch vụ ẩm thực (áp dụng với hoá đơn 500.000 đồng). Riêng trong kỳ nghỉ lễ chúng tôi sẽ tích cực giới thiệu các chương trình khuyến mãi ẩm thực với thực đơn phong phú trong đó có các món đặc sản của Lạng Sơn.

Ngoài khách sạn Four Points by Sheraton, trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, khách sạn SOJO Lạng Sơn cũng giảm 25% giá phòng cho khách hàng là chủ thẻ VPBank, đặc biệt giảm thêm 10% khi thanh toán qua website hoặc app SOJO Hotels và giảm thêm 5% cho chủ thẻ VPBank khi đặt phòng, áp dụng với các thẻ visa, mastercard, JCB. Như vậy, du khách có thể tiết kiệm đến 40% giá phòng cho kỳ nghỉ hoặc chuyến công tác trong dịp mùng 2/9.

Đáng chú ý, để đảm bảo du khách có kỳ nghỉ lễ ý nghĩa, an toàn, ngành  chức năng tỉnh đã tích cực thực hiện các giải pháp. Ông Lưu Bá Mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh cho biết: Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của du khách trong kỳ nghỉ lễ 2/9 năm nay, chúng tôi đã ban hành công văn về việc bảo đảm công tác phục vụ khách du lịch trước, trong, sau dịp lễ trên địa bàn tỉnh. Văn bản đã được triển khai đến phòng văn hóa - thông tin các huyện, thành phố, các doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch về việc thực hiện nghiêm các quy định về phòng cháy, chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn vệ sinh thực phẩm, phòng chống dịch, bảo đảm trật tự an toàn giao thông… Đồng thời, tiếp tục tuyên truyền bộ quy tắc ứng xử văn minh trong du lịch; tăng cường các hoạt động thông tin tuyên truyền, cổ động trực quan và tổ chức các chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể thao phục vụ người dân và du khách.

Với sự vào cuộc của các cấp, ngành chức năng, sự chuẩn bị tích cực của các doanh nghiệp và các địa điểm kinh doanh du lịch, tin tưởng rằng dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay Lạng Sơn sẽ thu hút nhiều du khách đến tham quan; hình ảnh về mảnh đất và con người xứ Lạng sẽ được nhiều du khách thập phương biết đến.


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/lang-son-san-sang-don-khach-dip-nghi-le-2-9-5019750.html

  • Từ khóa