Nước trong các hồ chứa đang dâng cao so với thiết kế

Chủ nhật, 08.09.2024 | 09:17:21
298 lượt xem

Theo báo cáo của Chi cục Thủy lợi Lạng Sơn, ảnh hưởng của bão số 3 trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn gây mưa kéo dài và gió giật trên diện rộng toàn tỉnh, khiến cho nước trong các hồ chứa trên địa bàn tỉnh đang dâng cao so với thiết kế.


Lãnh đạo huyện Văn Quan kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập tại công trình hồ thủy điện Khánh Khê

Lãnh đạo huyện Văn Quan kiểm tra công tác bảo đảm an toàn hồ đập tại công trình hồ thủy điện Khánh Khê

Cụ thể, đến 17 giờ ngày 7/9 có 26/100 hồ chứa có thông số kỹ thuật và báo cáo mực nước hằng tháng, mực nước đã dâng cao và vượt tràn thiết kế. Trong đó, huyện Lộc Bình có 8 hồ đã vượt tràn thiết kế; huyện Hữu Lũng 1 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Bình Gia có 2 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Đình Lập 1 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Văn Lãng 2 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Cao Lộc có 9 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Tràng Định 1 hồ vượt tràn thiết kế; huyện Văn Quan 1 hồ vượt tràn thiết kế và huyện Bắc Sơn 3 hồ vượt tràn thiết kế.

Theo thống kê, hiện toàn tỉnh có 173 hồ chứa nước, trong đó 132 hồ phải theo dõi về an toàn đập (trong phạm vi điều chỉnh của pháp luật về an toàn đập), các hồ còn lại quy mô nhỏ, không phải theo dõi về an toàn đập. Trong 132 hồ chứa phải theo dõi an toàn đập có 100 hồ có thông số kỹ thuật và phải báo cáo mực nước hồ hằng tháng.

Cũng theo đánh giá của cơ quan chức năng, với lượng mưa hiện tại, dự tính có khoảng 50 hồ vượt tràn và phải thực hiện điều tiết nước để bảo đảm an toàn đập.

Hiện các cơ quan chức năng quản lý các hồ chứa nước đang bám sát diễn biến mực nước các hồ để có biện pháp tham mưu kịp thời cho UBND tỉnh, thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn đập theo quy định.

 

Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/cac-ho-chua-nuoc-dang-dang-cao-so-voi-thiet-ke-5020758.html

  • Từ khóa