Công an Lạng Sơn chủ động ứng phó với cơn bão số 3

Thứ 2, 09.09.2024 | 16:38:08
237 lượt xem

Trước diễn biến hết sức phức tạp của siêu bão Yagi (cơn bão số 3), Công an tỉnh Lạng Sơn đã chủ động triển khai các phương án để sẵn sàng phòng chống, ứng phó với siêu bão và mưa lũ với mục tiêu giảm thiểu thấp nhất về thiệt hại cho Nhân dân.


Đoàn Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn do đồng chí Hồ Tiến Thiệu - Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác ứng phó với bão số 3 tại huyện Hữu Lũng

Để chủ động ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa lũ, Công an tỉnh đã thành lập các Đoàn kiểm tra việc triển khai, thực hiện công tác ứng phó khẩn cấp với bão số 3 và mưa, lũ trên địa bàn toàn tỉnh. Công an các đơn vị, địa phương đã chủ động các phương án ứng phó với bão, trong đó tập trung tuyên truyền, cảnh báo nhân dân về tình hình mưa lũ; phổ biến, hướng dẫn các kỹ năng ứng phó với bão, mưa lũ để người dân biết, phòng, tránh, giảm thiểu thiệt hại; không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác.

Công an huyện Tràng Định giúp nhân dân di dời tài sản trước nguy cơ ảnh hưởng của cơn bão số 3

Công an Thành phố Lạng Sơn giúp nhân dân di dời tài sản

Trong chiều ngày 6/9, Công an thành phố Lạng Sơn đã chỉ đạo trên 100 cán bộ, chiến sĩ và lực lượng an ninh trật tự ở cơ sở có mặt tại các địa điểm có nguy cơ xảy ra sạt lở, ngập úng tại 8/8 địa bàn phường, xã thuộc thành phố Lạng Sơn; hỗ trợ 54 hộ dân, 67 hộ kinh doanh hàng hóa tại Chợ Giếng Vuông, hỗ trợ di dời tài sản đến nơi an toàn. Tại địa bàn Công an các huyện, cán bộ, chiến sĩ đã phối hợp cùng lực lượng công an cấp xã, lực lượng bảo vệ ANTT ở cơ sở hỗ trợ nhân dân ứng phó với bão số 3; Trạm Cảnh sát giao thông Tùng Diễn, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh huy động toàn thể CBCS di chuyển gần 500 xe mô tô đang bị tạm giữ tại đơn vị ra khỏi khu vực có nguy cơ bị ngập lụt.

Công an thành phố dọn dẹp cây đổ, đảm bảo an toàn cho phương tiện đi lại

Công an các địa phương đã triển khai lực lượng, xử lý các cây gãy đổ gây cản trở giao thông; chủ động phát hiện, cưa những thân cây có biểu hiện sắp gãy đổ, đảm bảo an toàn cho nhân dân và các phương tiện lưu thông trên các tuyến đường, góp phần giảm thiểu thiệt hại do thiên tai gây ra.


Hoàng Thơ – Công an tỉnh

  • Từ khóa