Tăng cường hơn 40 chiến sĩ Cảnh sát cơ động cứu hộ xuyên đêm tại Tràng Định

Thứ 2, 09.09.2024 | 00:00:00
301 lượt xem

LSTV - Tối ngày 8/9/2024, mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng tại huyện Tràng Định, tỉnh Lạng Sơn, khiến nhiều khu vực ngập sâu, giao thông bị chia cắt. Lực lượng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh Lạng Sơn đã khẩn trương triển khai đội cứu hộ, sơ tán người dân đến nơi an toàn.

 Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó giám đốc Công an tỉnh trực tiếp chỉ đạo lực lượng cứu nạn, cứu hộ tại địa điểm ngập lụt khu vực chợ Thất Khê, huyện Tràng Định

Trong tình hình nước sông dâng cao nhanh chóng, nhiều thôn, xã và thị trấn Thất Khê chìm trong biển nước. Nhiều người dân tại các khu vực nguy hiểm đã phải đăng tin cầu cứu trên mạng xã hội khi nhà cửa và vườn tược bị nhấn chìm bởi nước lũ.

Cảnh sát cơ động triển khai lực lượng và xuồng máy tham gia cứu nạn, cứu hộ tại huyện Tràng Định

Theo chỉ đạo của Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, vào lúc 20h00', ngày 8/9/2024, lực lượng Cảnh sát cơ động đã xuất phát với hơn 40 cán bộ, chiến sĩ cùng 2 xuồng máy đến hiện trường dưới sự chỉ đạo của Đại tá Triệu Tuấn Hải, Phó Giám đốc Công an tỉnh.

Đến 22h30', đội cứu hộ đã có mặt tại thị trấn Thất Khê, nơi tình hình đang vô cùng nguy cấp do mưa lớn, mất điện toàn bộ và nhiều khu vực ngập sâu, đặc biệt là khu chợ Thất Khê, Khu 2 và đường Thanh Niên. Nhiều người dân bị mắc kẹt trong nhà, kêu gọi cầu cứu. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng xuồng máy và dây cứu hộ để tiếp cận và đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

 Lực lượng cứu nạn, cứu hộ đang đưa nhiều hộ dân bị ngập sâu, mắc kẹt trong nhà tại khu vực chợ Thất Khê đến nơi an toàn

Đến 6h00' sáng ngày 9/9/2024, mực nước bắt đầu có dấu hiệu rút chậm. Lực lượng cứu hộ đã sơ tán thành công hơn 10 hộ dân và nhiều tài sản quan trọng khỏi khu vực nguy hiểm. Các chiến sĩ tiếp tục rà soát, tìm kiếm người dân tại những khu vực hẻo lánh không có tín hiệu liên lạc để đảm bảo an toàn tối đa.


Hoàng Thơ (Công an tỉnh)

  • Từ khóa