Thi đấu ở giải hạng Nhất, Công Phượng còn cơ hội trở lại tuyển Việt Nam?

Thứ 7, 21.09.2024 | 15:21:43
22 lượt xem

Tiền đạo Nguyễn Công Phượng đã rời Nhật Bản, với điểm đến mới có thể là một đội bóng thuộc giải hạng Nhất và kỳ vọng đây là bước đệm để anh trở lại đội tuyển Việt Nam.

Trong sự nghiệp của mình, Công Phượng đã khoác áo 4 CLB nước ngoài, gồm Mito Hollyhock (Nhật Bản), Incheon United (Hàn Quốc), Sint Truidents (Bỉ) và Yokohama FC (Nhật Bản).

Điểm chung là tiền đạo nổi tiếng hàng đầu Việt Nam không thành công ở 4 CLB kể trên. Chính vì thế, Công Phượng quyết định về nước. Tuy nhiên, điểm đến của Công Phượng không phải là giải V-League mà là giải hạng Nhất.

Thi đấu ở giải hạng Nhất, Công Phượng còn cơ hội trở lại tuyển Việt Nam? - 1

Công Phượng (7) liệu có lấy lại được phong độ khi về nước thi đấu? (Ảnh: Đỗ Minh Quân).

Hiện tại, Công Phượng vẫn chưa được đăng ký tham dự giải hạng Nhất mùa giải 2024-2025. Tuy nhiên, đây có lẽ chỉ là vấn đề thời gian. Vấn đề còn lại chỉ là Công Phượng có lấy lại được phong độ của chính mình hay không?

Tiền đạo xuất thân từ Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) vẫn là mẫu cầu thủ rất đặc biệt. Anh có khả năng giữ bóng, xoay trở tốt giữa hàng thủ đối phương. Đây là những tố chất mà hầu hết các tiền đạo của bóng đá Việt Nam không có.

Chính vì thế, nếu Công Phượng lấy lại được phong độ, đội tuyển Việt Nam sẽ có thêm sức mạnh. Đội tuyển sẽ có thêm vũ khí là các pha đi bóng lắt léo của Công Phượng trước hàng thủ của đối phương.

Tuy nhiên, vấn đề của Công Phượng là anh khó có thể góp mặt trong màu áo đội tuyển quốc gia, ở đợt tập trung vào đầu tháng 10, gặp Ấn Độ ngày 9/10 và gặp Lebanon ngày 15/10. Nguyên nhân xuất phát từ việc giải bóng đá hạng Nhất mãi đến cuối tháng 10 mới khởi tranh mùa bóng mới.

Từ đây đến đó, HLV Kim Sang Sik chưa có dịp để đánh giá năng lực và đánh giá phong độ của Công Phượng. Thành ra, ngay ở đợt tập trung đội tuyển vào tháng 10 tới, vị HLV người Hàn Quốc khó mà gọi Công Phượng vào đội tuyển.

Tiền đạo xuất thân từ CLB HAGL sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa, trước khi biết được mình có tên trong thành phần đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2024 hay không?

Dĩ nhiên, giải hạng Nhất có trình độ thấp hơn so với giải V-League, nhưng dù sao, với Công Phượng, việc được thi đấu ở giải hạng dưới của bóng đá Việt Nam vẫn tốt hơn so với việc không được thi đấu trong màu áo CLB Yokohama FC suốt thời gian vừa qua.

Việc Công Phượng về nước, dù chỉ là về với giải hạng dưới, vẫn tạo tiền đề để cầu thủ này tìm lại cảm giác bóng, cảm giác được thi đấu, trước khi nghĩ đến những điều to tát hơn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thi-dau-o-giai-hang-nhat-cong-phuong-con-co-hoi-tro-lai-tuyen-viet-nam-20240920174208073.htm

  • Từ khóa