VinFast lên kế hoạch phát triển ô tô mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá rẻ

Thứ 3, 01.10.2024 | 14:38:52
76 lượt xem

VinFast mới đăng ký bản quyền kiểu dáng công nghiệp một mẫu xe mới tại Việt Nam, với thiết kế 2 cửa giống VF 3 nhưng nhỏ gọn hơn.

Theo thông tin được Cục Sở hữu Trí tuệ Việt Nam đăng tải, VinFast đã đăng ký bản quyền kiểu dáng một mẫu ô tô điện mới. Dựa vào hình ảnh phác thảo, có thể thấy mẫu xe này nằm ở phân khúc mini, có thiết kế 2 cửa giống VF 3 nhưng nhỏ gọn hơn, nhiều khả năng sẽ chỉ có 2 chỗ ngồi.

Giới chuyên gia nhận định, theo cách đặt tên xe của VinFast, dường như dải sản phẩm thuần điện của hãng xe Việt còn thiếu 2 vị trí, tạm gọi là VF 1 và VF 2. Mẫu xe điện mini mới được đăng ký này có thể là hình thức ban đầu của một trong hai sản phẩm này.

VinFast lên kế hoạch phát triển ô tô mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá rẻ - 1

Mẫu xe điện mới này được VinFast nộp đơn đăng ký bản quyền vào đầu năm nay (Ảnh chụp màn hình).

Việc đăng ký bản quyền công nghiệp thành công không có nghĩa mẫu xe này sắp được ra mắt tại Việt Nam. Do từ phác thảo đến sản phẩm thương mại cần trải qua nhiều công đoạn (thiết kế 3D, bản thử nghiệm, hoàn thiện thương mại…).

Tuy nhiên, nhìn vào quá trình ra mắt xe của VinFast, có thể kỳ vọng mẫu xe này sẽ nhanh chóng được giới thiệu tới người tiêu dùng. Lấy ví dụ như VF 3, lần đầu lộ diện thực tế vào tháng 7/2023, công bố giá và mở cọc vào tháng 5/2024, chính thức bàn giao chỉ 3 tháng sau đó.

Dựa vào giấy cấp phép bản quyền, có thể thấy 2 nhà thiết kế đứng đằng sau mẫu xe điện mini này là Joao Marcos de Oliveira Ramos (giám đốc thiết kế của VinFast trong giai đoạn 3/2023-6/2024) và Jae Hoon Lee - nhà thiết kế Hàn Quốc được biết đến qua 2 mẫu VF 7 và VF Wild.

VinFast lên kế hoạch phát triển ô tô mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá rẻ - 2

VinFast VF 3 tuy là mini SUV nhưng sở hữu kích thước tiệm cận xe hạng A. Do đó, hãng xe Việt vẫn còn không gian để phát triển ô tô điện mini (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Thiết kế của mẫu xe điện mini mới được đăng ký vẫn giữ vững phong cách đặc trưng của VinFast, với 2 chi tiết "cánh chim" ở phần đầu và đuôi xe. Nếu hướng tới yếu tố giá rẻ, nhiều khả năng 2 bộ phận này sẽ chỉ là ốp trang trí, không phải đèn định vị, theo nhận định của giới chuyên gia.

Tổng thể của mẫu xe này sử dụng nhiều đường nét mềm mại, không cứng cáp như VinFast VF 3. Phong cách này gây liên tưởng đến các mẫu Smart ForTwo tại Châu Âu, cũng nằm ở phân khúc xe mini.

VinFast lên kế hoạch phát triển ô tô mới nhỏ hơn cả VF 3, hứa hẹn giá rẻ - 3

Smart ForTwo được phát triển dành cho môi trường đô thị, xe chỉ có 2 chỗ ngồi (Ảnh: Motor1).

VinFast VF 3 đang có giá bán lẻ đề xuất không kèm pin là 240 triệu đồng và 322 triệu đồng nếu mua kèm pin. Nếu được ra mắt, mẫu xe điện cỡ nhỏ trên được kỳ vọng sẽ có giá bán trong khoảng 150-200 triệu đồng, theo nhận định của giới chuyên gia.

Giá bán rẻ cùng thiết kế nhỏ gọn hứa hẹn sẽ tạo được hiệu ứng tốt cho mẫu xe này. Đối tượng khách hàng có thể sẽ là nữ giới, cần một mẫu xe nhỏ để di chuyển trong đô thị; hoặc những người dùng trẻ, có điều kiện tài chính vừa phải.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/o-to-xe-may/vinfast-len-ke-hoach-phat-trien-o-to-moi-nho-hon-ca-vf-3-hua-hen-gia-re-20241001110017473.htm

  • Từ khóa