"Thất bại của đội U20 cho thấy bóng đá Việt Nam đang ở biểu đồ đi xuống"

Thứ 3, 01.10.2024 | 14:38:54
60 lượt xem

Sau loạt trận bất bại trước đó, trận thua duy nhất trước U20 Syria ở lượt cuối vòng loại ngày 29/9 đã khiến U20 Việt Nam không thể giành vé tham dự vòng chung kết U20 châu Á 2025.

"Chúng ta không ngạc nhiên khi U20 Việt Nam chiến thắng trước những đội yếu, còn khi gặp đối thủ mạnh như U20 Syria, chúng ta mới biết sức mạnh của mình thật sự như thế nào", bình luận viên (BLV) Vũ Quang Huy chia sẻ với Dân trí sau trận thua của U20 Việt Nam trước U20 Syria với tỷ số 0-1 tối 29/9.

Điều đáng tiếc là pha đá phản lưới nhà của Ngọc Chiến không chỉ khiến U20 Việt Nam thua trận trước Syria mà còn khiến thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh không thể giành vé dự vòng chung kết (VCK) U20 châu Á 2025.

Thất bại của đội U20 cho thấy bóng đá Việt Nam đang ở biểu đồ đi xuống - 1

Thất bại trước Syria ở lượt cuối vòng bảng đã khiến U20 Việt Nam không thể giành vé dự VCK U20 châu Á 2025 (Ảnh: Tuấn Bảo).

Ở giải đấu được tổ chức tại Trung Quốc vào năm sau, ngoài đội chủ nhà thì 10 đội nhất bảng và 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất giành vé vào VCK. Đáng tiếc U20 Việt Nam chỉ xếp thứ 6 trong các đội nhì bảng có thành tích tốt nhất và dừng bước ngay từ vòng bảng.

"U20 Syria dù sao vẫn có đẳng cấp cao hơn và trên tầm so với U20 Việt Nam. Gặp đội yếu chúng ta có chiến thắng nhưng khi gặp đội mạnh hơn, chúng ta lộ ra nhiều điểm yếu cố hữu. 

Nhưng theo tôi dù bị loại thì lứa U20 Việt Nam vẫn đem lại nhiều tín hiệu tích cực, khi các cầu thủ có nền tảng thể lực tốt, tuân thủ tốt chiến thuật, thi đấu rất máu lửa.

Nhưng chúng ta để thua Syria cho thấy các cầu thủ U20 ít được cọ xát với các đối thủ mạnh, thời gian tập trung cho giải đấu chưa đủ nên khả năng phối hợp giữa các tuyến chưa thật sự nhuần nhuyễn. Đó cũng là điều mà lứa cầu thủ này cần được cải thiện", BLV Quang Huy bày tỏ.

Đáng chú ý, theo BLV Quang Huy, việc đội tuyển U20 Việt Nam không thể giành quyền tham dự sân chơi cho những cầu thủ trẻ là U20 châu Á vào năm sau thêm một lần nữa làm dấy lên lo ngại cho bóng đá Việt Nam ở thời điểm hiện tại.

"Tất nhiên bóng đá trẻ thì chúng ta không thể đòi hỏi được nhiều. Nhưng ít nhiều nó tiếp tục cho thấy bóng đá Việt Nam đang ở biểu đồ đi xuống. Chúng ta chưa có kết quả tốt ở đội tuyển quốc gia cũng như ở các đội tuyển trẻ.

Rõ ràng một đội trẻ thất bại trong mục tiêu của mình đồng nghĩa cả nền bóng đá bị ảnh hưởng.

Thất bại của đội U20 cho thấy bóng đá Việt Nam đang ở biểu đồ đi xuống - 2

Bóng đá Việt Nam bị ảnh hưởng sau thất bại của U20 Việt Nam (Ảnh: Tuấn Bảo).

U20 Việt Nam hay những lứa cầu thủ trẻ khác luôn là nguồn cung cấp nhân lực tốt cho đội tuyển quốc gia. Cứ nhìn vào lứa cầu thủ như Quang Hải, Công Phượng, Xuân Trường, Đỗ Hùng Dũng... trước đây để thấy giá trị của họ khi được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Ở lứa U20 này, ngoài Công Phương thì tôi chưa thấy nhiều gương mặt triển vọng cho đội tuyển quốc gia và đó là một điều đáng lo ngại. Không chỉ ở Việt Nam mà trên thế giới thì tầm tuổi này rất nhiều gương mặt đã được gọi vào đội tuyển quốc gia.

Thất bại của U20 Việt Nam ở vòng loại U20 châu Á 2025 một lần nữa cho thấy sự cấp thiết trong khâu đào tạo bóng đá trẻ, bồi dưỡng nhân tài mang tính chiến lược lâu dài", BLV Quang Huy chốt lại.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/that-bai-cua-doi-u20-cho-thay-bong-da-viet-nam-dang-o-bieu-do-di-xuong-20240930231452193.htm

  • Từ khóa