Argentina lần đầu gặp Brazil ở trận chung kết trong mơ của World Cup futsal

Thứ 6, 04.10.2024 | 08:19:42
125 lượt xem

Vượt qua đội tuyển futsal Pháp 3-2 trong trận bán kết diễn ra lúc rạng sáng nay (4/10, theo giờ Việt Nam), Argentina vào chung kết World Cup futsal 2024 gặp Brazil.

Giống như trận bán kết giữa Brazil và Ukraine trước đó một ngày, trận bán kết giữa Argentina và Pháp diễn ra rất kịch tính.

Argentina sớm vươn lên dẫn trước bằng bàn thắng của Kevin Arrieta ngay phút 2. Nhưng chỉ 3 phút sau đó, Pháp có bàn gỡ hòa.

Argentina lần đầu gặp Brazil ở trận chung kết trong mơ của World Cup futsal - 1

Người hùng Kevin Arrieta ghi 2 bàn thắng, đưa Argentina vào chung kết (Ảnh: FIFA).

Nicolas Menendez của đội tuyển Pháp sút bóng đi qua hai chân một hậu vệ bên phía Argentina khiến thủ môn của đội bóng xứ sở Tango khuất tầm nhìn, không phản xạ kịp: 1-1.

Sau đó, Argentina vẫn là đội chơi tốt hơn, nhờ dàn cầu thủ của họ có kỹ thuật tốt hơn. Phút 7, đội bóng xứ sở Tango có pha phối hợp bài bản, kết thúc bằng tình huống đệm bóng cận thành vào lưới của Angel Claudino, giúp Argentina dẫn trước 2-1.

Tuy nhiên, người Pháp không bỏ cuộc. Phút 24, Mamadou Toure của Pháp dứt điểm rất bất ngờ, ghi bàn san bằng tỷ số 2-2.

Argentina lần đầu gặp Brazil ở trận chung kết trong mơ của World Cup futsal - 2

Brazil (áo vàng) sẽ là đối thủ của Argentina trong trận chung kết (Ảnh: FAT).

Những phút cuối của trận đấu này diễn ra đầy căng thẳng. Giống như Ukraine trước đó một ngày, đội Pháp lại phạm lỗi thứ 6 trong hiệp hai, khiến họ bị phạt đền 10m (có 2 điểm đá phạt đền, cách khung thành 6m và 10m. Chấm phạt đền 10m để phạt những lỗi thứ 6 trở lên trong một hiệp, của một đội bóng).

Giống như Brazil trước đó một ngày, cầu thủ Argentina thực hiện thành công quả đá phạt đền 10m ở cuối hiệp hai. Cụ thể, Kevin Arrieta sút thành công pha đá phạt đền này ở phút 36 (trong môn futsal, mỗi trận có 40 phút, chia đôi làm 2 hiệp, không tính thời gian bóng ngoài cuộc), ấn định chiến thắng 3-2 cho Argentina.

Chiến thắng này đưa Argentina vào chơi trận chung kết gặp Brazil. Đây là trận chung kết World Cup futsal thứ 3 liên tiếp của Argentina. Ở 2 lần trước, họ vô địch năm 2016 (thắng đội tuyển Nga) và về nhì năm 2021 (thua Bồ Đào Nha).

Brazil có đến 5 lần đoạt World Cup futsal, nhưng sau 12 năm họ mới quay lại với trận chung kết giải vô địch thế giới. Trận chung kết vào đêm 6/10 tới đây cũng là lần đầu tiên Argentina gặp Brazil trong trận tranh ngôi vô địch World Cup futsal.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/argentina-lan-dau-gap-brazil-o-tran-chung-ket-trong-mo-cua-world-cup-futsal-20241004004116697.htm

  • Từ khóa