Israel tuyên bố đã đánh bại cánh quân sự của Hamas

Thứ 2, 07.10.2024 | 08:34:45
24 lượt xem

Quan chức cấp cao Israel tuyên bố nước này đã đánh bại cánh quân sự của nhóm vũ trang người Palestine, Hamas.

Israel tuyên bố đã đánh bại cánh quân sự của Hamas - 1

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel Herzi Halevi (Ảnh: TOI).

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi tuyên bố hôm 6/10 rằng, Tel Aviv đã đánh bại cánh quân sự của Hamas sau một năm nổ ra chiến sự giữa 2 bên.

Theo ông, các binh sĩ Israel ở miền bắc Gaza vẫn tiếp tục tác chiến nhằm chống lại các nỗ lực trỗi dậy của Hamas.

"Một năm đã trôi qua, và chúng ta đã đánh bại cánh quân sự của Hamas... Chúng ta đã giáng một đòn nghiêm trọng vào Hezbollah, lực lượng đã mất toàn bộ lãnh đạo cấp cao. Chúng ta sẽ không dừng lại", Trung tướng Halevi phát biểu trước quân đội nhân sự kiện 1 năm Hamas tấn công vào các khu vực do Israel kiểm soát.

Vào tháng 9, ông Yoav Gallant, Bộ trưởng Quốc phòng Israel, nói rằng Hamas đã "không còn tồn tại" như một lực lượng quân sự có tổ chức.

Ông Halevi tuyên bố Israel đang tiến hành một cuộc chiến kéo dài và thề sẽ xóa sổ những bên tấn công Israel, ở cả Gaza và Li Băng.

"Đây là một cuộc chiến dài, không chỉ được đo bằng năng lực mà còn bằng ý chí và sự kiên trì theo thời gian. Đây là cuộc chiến giành quyền được làm người dân tự do trên đất nước của chúng ta", ông tuyên bố.

Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu ngày 6/10 cam kết rằng Tel Aviv sẽ giành chiến thắng khi giao tranh với các lực lượng ở cả Dải Gaza và Li Băng. 

"Một năm trước, chúng ta đã phải chịu một đòn tấn công khủng khiếp. Trong 12 tháng qua, chúng ta đã hoàn toàn thay đổi thực tế", ông Netanyahu phát biểu trong chuyến thăm biên giới Li Băng.

Vụ tấn công năm ngoái của Hamas khiến 1.200 người chết, 250 người bị bắt làm con tin. Các đòn tấn công trả đũa của Israel đã khiến hơn 41.000 người thiệt mạng ở Gaza, phần lớn là thường dân. 


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/israel-tuyen-bo-da-danh-bai-canh-quan-su-cua-hamas-20241007073024743.htm

  • Từ khóa