Thủ môn Argentina cản phá 3 quả phạt đền ở một trận đấu tại La Liga

Thứ 2, 07.10.2024 | 14:33:27
20 lượt xem

Thủ môn Paulo Gazzaniga của Girona đã có màn trình diễn xuất sắc khi cản phá thành công 3 quả penalty giúp đội chủ nhà thắng 2-1 trước Bilbao ở vòng 9 La Liga tối 6/10.

Ở trận đấu trên sân Montilivi (Catalonia, Tây Ban Nha), trọng tài cho các cầu thủ đội khách Bilbao được hưởng quả phạt đền ở phút 27, sau tình huống ngáng chân đối phương trong vòng cấm của hậu vệ bên phía Girona.

Trên chấm phạt đền, thủ thành Gazzaniga đã xuất sắc bắt gọn trái bóng sau khi đoán trúng hướng sút của đối thủ.

Thủ môn Argentina cản phá 3 quả phạt đền ở một trận đấu tại La Liga - 1

Gazzaniga ôm gọn trái bóng cản phá thành công quả Penalty ở phút 27 (Ảnh: Getty).

Phút 54, khi tỉ số trận đấu đang là 1-1, các cầu thủ của Girona tiếp tục mắc sai lầm khi phạm lỗi với Inaki Williams bên phía Bilbao trong vòng cấm. Trong khi số 9 của đội khách đang thực hiện pha ngoặt bóng, Arnaut Danjuma bên phía Girona có pha đá thẳng vào chân đốn ngã đối phương trong vòng cấm.

Trọng tài sau khi xem lại công nghệ VAR quyết định cho Bilbao hưởng quả phạt đền. Chính Inaki Williams là người thực hiện cú sút, tuy nhiên sự xuất sắc của thủ thành Gazzaniga một lần nữa cản phá thành công quả phạt đền bằng chân rồi bắt gọn trái bóng.

Sau đó công nghệ VAR vào cuộc và xác định chân của thủ môn bên phía Girona đã tiến qua vạch vôi trước khi Williams dứt điểm, Bilbao thực hiện lại quả 11m.

Lần này trọng trách thực hiện quả penalty được trao cho Ander Herrera. Cựu cầu thủ Man Utd thực hiện cú sút vào giữa khung thành và bị thủ môn Gazzaniga dùng chân cản phá.

Thủ môn Argentina cản phá 3 quả phạt đền ở một trận đấu tại La Liga - 2

Gazzaniga cản phá thành công 2 quả phạt đền liên tiếp ở phút 54 và 58 để đem về chiến thắng cho Girona (Ảnh: Getty).

Girona sau đó giành chiến thắng 2-1 nhờ quả phạt đền ở phút 90+9 và người thực hiện thành công là Christian Stuani.

Gazzaniga từng thi đấu tại Premier League khi khoác áo Southampton, Tottenham và Fulham. Thủ môn người Argentina gia nhập Girona theo dạng cho mượn ở mùa giải 2022-2023 và ký hợp đồng 2 năm vào mùa hè 2023.

Thủ thành 32 tuổi mới bắt một trận cho đội tuyển Argentina, khi vào thay Geronimo Rulli trong trận giao hữu thắng Mexico 2-0 vào tháng 11/2018.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/thu-mon-argentina-can-pha-3-qua-phat-den-o-mot-tran-dau-tai-la-liga-20241007081941020.htm

  • Từ khóa