Đội hình nhập tịch Indonesia khiến báo Trung Quốc lo cho đội nhà

Thứ 3, 08.10.2024 | 08:38:37
33 lượt xem

Truyền thông Trung Quốc bày tỏ sự lo ngại cho đội nhà khi chuẩn bị đối đầu với đội tuyển Indonesia gồm nhiều cầu thủ nhập tịch ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2026.

"Đội tuyển quốc gia có sợ hãi không? Đội hình 27 người của Indonesia có tới 13 cầu thủ nhập tịch và đặt mục tiêu phải thắng Trung Quốc", tờ New QQ của Trung Quốc giật tít bày tỏ sự lo ngại cho đội nhà khi chuẩn bị tiếp đón tuyển Indonesia ở lượt trận thứ ba vòng loại thứ ba World Cup 2026 vào ngày 15/10 tới đây.

Đội hình nhập tịch Indonesia khiến báo Trung Quốc lo cho đội nhà - 1

Truyền thông Trung Quốc e ngại dàn cầu thủ nhập tịch của Indonesia ở trận đấu thuộc vòng loại thứ ba World Cup 2026 vào giữa tháng 10 này (Ảnh: Sohu).

Theo danh sách 27 cầu thủ mà Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) công bố để chuẩn bị cho hai trận đấu tiếp theo tại vòng loại World Cup 2026 vào tháng 10 này, 13 cầu thủ nhập tịch xuất hiện trong đội hình.

Danh sách các cầu thủ nhập tịch này thì chỉ có 3 cầu thủ không sinh ra ở Hà Lan, còn 10 cầu thủ còn lại đều sinh ra ở Hà Lan và hầu hết các cầu thủ này đều đang chơi bóng tại châu Âu.

"Là một trong những đối thủ chính của đội tuyển Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2026, đội tuyển Indonesia đã trở nên tham vọng hơn sau khi cầm hòa đội tuyển Saudi Arabia và Australia ở hai vòng đấu đầu tiên.

Chủ tịch PSSI, Erich Thohir đã nói rõ và công khai rằng mục tiêu của đội tuyển Indonesia khi lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 là đứng thứ ba hoặc thứ tư trong bảng để bước vào giai đoạn tiếp theo của cuộc thi.

Hơn nữa, Erick Thohir tuyên bố rõ ràng rằng hai trận đấu với Bahrain và Trung Quốc là những trận đấu phải thắng", tờ New QQ nhấn mạnh.

"Đội tuyển Trung Quốc hứng chịu đòn chí mạng khi chuẩn bị tiếp đón Indonesia với 13 cầu thủ nhập tịch trong đội hình", tờ 163 của Trung Quốc cũng giật tít nói về sức mạnh đáng e ngại của tuyển Indonesia khi một nửa trong đội hình là các cầu thủ nhập tịch sinh ra ở Hà Lan.

"Hiện tại, giá trị của đội tuyển bóng đá nam Indonesia đã tăng lên rất nhiều so với giai đoạn trước với tổng giá trị vượt quá 24 triệu euro, cao hơn gấp đôi so với đội tuyển Trung Quốc. Đáng chú ý hầu hết các tiền vệ của tuyển Indonesia đều là cầu thủ nhập tịch.

Từ đó cũng có thể thấy, Indonesia chú trọng hơn đến việc chiến đấu và đánh chặn ở khu vực giữa sân. Nếu hàng tiền vệ của Trung Quốc không đủ dày thì dù hàng công có mạnh bao nhiêu cũng sẽ vô ích", tờ 163 lo ngại bày tỏ trước trận đấu quan trọng của đội nhà với đội bóng đại diện của Đông Nam Á.

Đội hình nhập tịch Indonesia khiến báo Trung Quốc lo cho đội nhà - 2

Tuyển Trung Quốc chịu nhiều áp lực khi đối đầu với Indonesia sau hai trận khởi đầu vòng loại thứ ba World Cup 2026 không tốt (Ảnh: Sina).

Một tờ báo khác của Trung Quốc là Sohu cũng bày tỏ nỗi lo ngại không kém cho đội nhà khi đối đầu với tuyển Indonesia vào giữa tháng 10.

"Đội tuyển Trung Quốc phải đối mặt với một thử thách lớn: Các cầu thủ nhập tịch của đội tuyển Indonesia có giá trị cao và sức mạnh của họ đủ để đánh bại Trung Quốc", tờ Sohu chạy dòng tít nhấn mạnh về những khó khăn mà thầy trò HLV Branko Ivankovic phải đối mặt.

Trong phần nội dung, tờ Sohu cũng chỉ ra lý do Indonesia là đối thủ mà tuyển Trung Quốc không thể đánh giá thấp dù đại diện Đông Nam Á mới chỉ có lần đầu tham dự vòng loại thứ ba World Cup.

"Những năm gần đây, bóng đá Indonesia nhanh chóng nâng cao sức mạnh đội tuyển thông qua chính sách nhập tịch. Trong danh sách 27 người này, 13 cầu thủ nhập tịch đảm trách tuyến trước, tuyến giữa và tuyến sau.

Cầu thủ tiêu biểu nhất là Hilgers mới nhập tịch, có giá trị lên tới 7 triệu euro, cao hơn nhiều so với hầu hết các cầu thủ ở đội tuyển Trung Quốc. Ngoài ra, Indonesia có 16 cầu thủ đang chơi ở các giải nước ngoài, điều này càng làm nổi bật tính cạnh tranh của đội tuyển nước này.

Tổng giá trị của những cầu thủ này ở đội tuyển Indonesia lên tới 16 triệu euro, gấp 1,6 lần giá trị của tuyển Trung Quốc (khoảng 10 triệu euro). Ngoài chênh lệch về giá trị, độ tuổi trung bình của đội tuyển Trung Quốc cũng cao tới 29 tuổi, trong khi độ tuổi trung bình của Indonesia chỉ là 24 tuổi, chắc chắn họ có lợi thế hơn về mặt hiệu quả, sức chiến đấu và tiềm năng", tờ Sohu bình luận.

Ở vòng loại thứ ba World Cup 2026, đội tuyển Trung Quốc gây thất vọng lớn khi để thua cả hai trận đầu tiên, trong đó gánh chịu trận thua đậm 0-7 trước tuyển Nhật Bản ở trận mở màn giải đấu. Ở lượt trận thứ hai, tuyển Trung Quốc cũng để Saudi Arabia lội ngược dòng giành chiến thắng với tỷ số 2-1.

Chính vì vậy, kết quả của tuyển Trung Quốc khi đối đầu với Indonesia và Bahrain trong tháng 10 này được cho sẽ quyết định trực tiếp đến "ghế nóng" của HLV Ivankovic.

Đội hình nhập tịch Indonesia khiến báo Trung Quốc lo cho đội nhà - 3

Bảng xếp hạng vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á (Ảnh: AFC).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/doi-hinh-nhap-tich-indonesia-khien-bao-trung-quoc-lo-cho-doi-nha-20241007231826615.htm

  • Từ khóa