Man City gửi thư cho 19 CLB và chỉ trích Premier League gây hiểu lầm

Thứ 4, 09.10.2024 | 14:40:09
27 lượt xem

Man City cho rằng Premier League đã "gây hiểu lầm" cho các câu lạc bộ (CLB) của giải đấu về kết quả của tranh chấp pháp lý liên quan đến các hợp đồng tài trợ.

Cả Man City và Premier League đều nhận phần thắng về mình khi cùng nhau đăng tải bản tóm tắt kết luận dài 165 trang của hội đồng trọng tài độc lập về vụ kiện liên quan đến giao dịch với các bên liên kết (APT).

Man City gửi thư cho 19 CLB và chỉ trích Premier League gây hiểu lầm - 1

Man City đã gửi thư tới các đội bóng còn lại của Premier League sau cuộc chiến pháp lý của họ (Ảnh: Getty).

Phía Premier League cho rằng: "Hầu hết những lập luận của Man City đều bị tòa án loại bỏ và APT được coi là cần thiết để duy trì sự công bằng giữa các CLB của giải đấu".

Trong thư gửi Premier League và 19 CLB, Man City khẳng định những lập trường về APT mà ban tổ chức đưa ra không có giá trị và phản đối cách giải thích đó.

"Thật đáng tiếc, bản tóm tắt này gây hiểu lầm và có nhiều thông tin không chính xác. Premier League đã vội vã trong việc tham khảo ý kiến của các CLB về đề xuất quy tắc APT.

Tòa án đã tuyên bố các quy định của APT là bất hợp pháp, điều này chứng tỏ tất cả các quy định của APT đều không có giá trị kể từ khi xuất hiện vào năm 2021", Giám đốc pháp lý của Man City, Simon Cliff viết trong thư gửi ban lãnh đạo giải đấu và 19 CLB còn lại.

APT là những quy định được Premier League đưa ra nhằm ngăn chặn những công ty liên quan đến chủ sở hữu trả tiền quá mức cho các hợp đồng với chính đội bóng của họ.

Man City đã đề xuất loại bỏ hoàn toàn quy tắc này, tuy nhiên không được hội đồng trọng tài chấp thuận.

"Mặc dù Man City không thành công với mọi lập luận đặt ra trong vụ kiện pháp lý này, nhưng CLB không cần phải chứng minh rằng các quy tắc APT là bất hợp pháp vì nhiều lý do khác nhau.

Chỉ cần chúng bất hợp pháp vì một lý do là đủ. Trong trường hợp này, tòa án thấy rằng các quy tắc APT là bất hợp pháp vì ba lý do khác nhau", Cliff viết.

Chưa có phản hồi nào từ phía Premier League nhưng theo báo chí Anh, ban tổ chức giải đấu đã gửi thư cho các đội bóng và chốt ngày họp để bàn về việc chỉnh sửa APT theo phán quyết của hội đồng.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/man-city-gui-thu-cho-19-clb-va-chi-trich-premier-league-gay-hieu-lam-20241009075404511.htm

  • Từ khóa