Indonesia có cơ hội lớn phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam

Thứ 5, 10.10.2024 | 14:44:26
24 lượt xem

Indonesia đang đứng trước cơ hội lớn để phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam về số điểm ở vòng loại thứ ba World Cup.

Kể từ khi vòng loại World Cup châu Á thay đổi thể thức (vòng loại thứ ba quyết định tấm vé dự World Cup), các đội bóng Đông Nam Á đều góp mặt ở giai đoạn này. Ở vòng loại thứ ba World Cup 2018, Thái Lan đã góp mặt.

Indonesia có cơ hội lớn phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam - 1

Indonesia sẽ phá kỷ lục đội bóng Đông Nam Á giành nhiều điểm nhất ở vòng loại thứ ba World Cup của đội tuyển Việt Nam (Ảnh: AFC).

Thời điểm ấy, đội bóng xứ Chùa vàng được dẫn dắt bởi HLV Kiatisuk. Họ đã giành được 2 điểm sau hai trận hòa và xếp cuối cùng trên bảng xếp hạng.

Đội tuyển Việt Nam lọt vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 và sở hữu thành tích tốt hơn. Chúng ta vẫn xếp cuối bảng nhưng giành được 4 điểm. Bên cạnh đó, "Rồng vàng" cũng là đội đầu tiên ở Đông Nam Á giành được chiến thắng khi đánh bại Trung Quốc.

Tuy nhiên, những kỷ lục mà đội tuyển Việt Nam đang nắm giữ có thể thuộc về Indonesia. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong hiện là đội bóng Đông Nam Á khởi đầu tốt nhất ở vòng loại thứ ba World Cup khi hòa Saudi Arabia và Australia.

Trong hai trận đấu ở dịp FIFA Days (tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA) vào tháng 10, Indonesia sẽ có hai trận làm khách tới sân của Bahrain và Trung Quốc. Đó là những đối thủ ở gần với trình độ của Indonesia nhất. Do đó, đội bóng xứ Vạn đảo hoàn toàn có cơ hội giành chiến thắng.

Indonesia có cơ hội lớn phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam - 2

Đội tuyển Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á giành nhiều điểm nhất ở vòng loại thứ ba World Cup (Ảnh: Mạnh Quân).

Nếu giành chiến thắng, Indonesia sẽ phá kỷ lục của đội tuyển Việt Nam khi có 5 điểm. Thậm chí, đội bóng xứ Vạn đảo còn có thể là đội bóng Đông Nam Á giành nhiều chiến thắng nhất nếu nở nụ cười trong cả hai trận đấu.

Indonesia rất tự tin ở thời điểm này. Trong đợt tập trung này, HLV Shin Tae Yong đã triệu tập tới 16 cầu thủ nhập tịch. Khi cần, ông hoàn toàn có thể tung ra sân 11 cầu thủ nhập tịch. Sức mạnh của Indonesia ở thời điểm này được nhận định không kém Bahrain hay Trung Quốc.

Vào lúc 23h00 hôm nay (10/10), Indonesia sẽ đối đầu với Bahrain tại sân vận động quốc gia Bahrain. Dân trí sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/indonesia-co-co-hoi-lon-pha-ky-luc-cua-doi-tuyen-viet-nam-20241010094939764.htm

  • Từ khóa