Vương phi Kate lần đầu xuất hiện công khai sau đợt hóa trị chữa ung thư

Thứ 6, 11.10.2024 | 14:24:54
31 lượt xem

Vợ của Thái tử Anh William, Vương phi Kate, đã cùng chồng thực hiện nghĩa vụ hoàng gia sau khi bà hoàn thành đợt hóa trị chữa ung thư.

Vương phi Kate lần đầu xuất hiện công khai sau đợt hóa trị chữa ung thư - 1

Vương phi Kate và Thái tử William thực hiện nghĩa vụ hoàng gia (Ảnh: BBC).

BBC đưa tin, Công nương xứ Wales Kate đã bất ngờ xuất hiện cùng Thái tử William trong chuyến thăm Southport, nơi họ đã có cuộc gặp riêng với gia đình của 3 trẻ em thiệt mạng trong vụ tấn công bằng dao vào tháng 7. Đây là lần đầu tiên bà xuất hiện chính thức trước công chúng kể từ khi kết thúc đợt hóa trị để chữa ung thư.

Các nguồn tin hoàng gia cho biết bà quyết định tham gia cùng chồng để thể hiện "sự ủng hộ, đồng cảm và lòng trắc ẩn của mình đối với cộng đồng địa phương".

Cặp đôi đã nói chuyện với những người thuộc lực lượng khẩn cấp đã ứng phó tại hiện trường vụ tấn công bằng dao 3 tháng trước. Công nương đã ôm các nhân viên cứu hộ và cảm ơn họ.

Chuyến thăm tới Southport đã được lên kế hoạch là một sự kiện kín đáo, để Thái tử và Vương phi dành thời gian riêng để trao đổi với gia đình của 3 trẻ đã thiệt mạng.

Sau khi kết thúc quá trình hóa trị, Vương phi Kate đã bắt đầu quay trở lại thực hiện nghĩa vụ hoàng gia. Cung điện Kensington đã cảnh báo rằng sự xuất hiện của bà tại các sự kiện có sự góp mặt của hoàng gia sẽ linh hoạt và có thể thay đổi vào phút chót.

Hồi tháng 3, Vương phi Kate bất ngờ thông báo bà nhận được chẩn đoán mắc bệnh ung thư và đang ở giai đoạn đầu của quá trình hóa trị. Bà không tiết lộ đang mắc loại ung thư nào, nhưng nói rằng đây là "cú sốc lớn".

Vào tháng 9, Vương phi Kate cho biết đã kết thúc đợt hóa trị kéo dài 9 tháng. Dù tế bào ung thư đã được loại bỏ, nhưng bà vẫn còn một chặng đường dài phía trước để chữa lành và phục hồi hoàn toàn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/vuong-phi-kate-lan-dau-xuat-hien-cong-khai-sau-dot-hoa-tri-chua-ung-thu-20241011112217275.htm

  • Từ khóa