Tổng duyệt chương trình lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024

Thứ 6, 11.10.2024 | 14:34:21
63 lượt xem

Tối 10/10, tại Công viên hồ Phai Loạn (đoạn Cung Thiếu nhi Lạng Sơn), Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn năm 2024 tổ chức tổng duyệt chương trình lễ khai mạc ngày hội. Đồng chí Đoàn Thị Loan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy Lạng Sơn dự và chỉ đạo buổi tổng duyệt.

Các đại biểu dự buổi tổng duyệt chương trình

Chương trình khai mạc Ngày hội Văn hóa các dân tộc thành phố Lạng Sơn sẽ được tổ chức vào 20 giờ ngày 11/10 tại Công viên hồ Phai Loạn (đoạn Cung Thiếu nhi Lạng Sơn). Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Trong đó, điểm nhấn của lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào bản sắc văn hoá xứ Lạng” với sự tham gia của gần 200 diễn viên chuyên nghiệp và diễn viên quần chúng. 

Tại buổi tổng duyệt, các đơn vị, bộ phận đã tiến hành thực hiện tổng thể chương trình khai mạc, khớp chương trình nghệ thuật với 3 chương, chương 1: Đoá hoa biên ải; chương 2: Sắc màu văn hoá xứ Lạng; chương 3: Lạng Sơn nhịp bước tương lai.

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của các đơn vị liên quan, các nội dung cơ bản được thực hiện theo đúng kế hoạch và kịp tiến độ; các tiết mục văn nghệ được đánh giá cao với các chương đoạn cụ thể, mang tính kết nối và được trình diễn công phu, hoành tráng.

Các diễn viên tham gia tổng duyệt tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc ngày hội

Các thành viên Ban tổ chức ngày hội họp rút kinh nghiệm sau buổi tổng duyệt

Ngay sau buổi tổng duyệt, các thành viên trong Ban tổ chức ngày hội đã tiến hành họp rút kinh nghiệm. Tại đây, các đại biểu đã tham góp ý kiến xoay quanh các nội dung như: lời dẫn, trang phục, biểu cảm của các diễn viên khi trình diễn… Đồng thời, thống nhất một số nội dung liên quan đến công tác lễ tân, hậu cần, vấn đề đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trong suốt quá trình diễn ra chương trình khai mạc.

Cũng trong chương trình tổng duyệt, Ban tổ chức ngày hội đã duyệt chương trình bế mạc, công diễn và trao giải Liên hoan hát then đàn tính, dân ca; liên hoan trình diễn trang phục dân tộc truyền thống của thanh thiếu nhi các trường mầm non, tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

Các diễn viên tham gia tổng duyệt tiết mục "Cùng vui điệu múa Chầu" trong lễ bế mạc ngày hội


Theo baolangson.vn

https://baolangson.vn/thanh-pho-lang-son-tong-duyet-chuong-trinh-le-khai-mac-ngay-hoi-van-hoa-cac-dan-toc-nam-2024-5024629.html

  • Từ khóa