Ông Trump đề nghị được bảo vệ bằng trực thăng, xe quân sự vì lo bị ám sát

Thứ 7, 12.10.2024 | 09:38:43
45 lượt xem

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề nghị được bảo vệ bằng trực thăng và xe quân sự trong những tuần vận động tranh cử cuối cùng.

Ông Trump đề nghị được bảo vệ bằng trực thăng, xe quân sự vì lo bị ám sát - 1

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump bị thương ở tai trong vụ ám sát hụt khi vận động tranh cử hôm 13/7 (Ảnh: Washington Post).

Theo nguồn tin của New York Times, chiến dịch tranh cử của ông Trump đã liên lạc với Chánh văn phòng Nhà Trắng Jeff Zients và quyền Giám đốc Mật vụ Ronald Rowe yêu cầu cung cấp phương tiện quân sự để bảo vệ ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa.

Đội ngũ tranh cử của cựu Tổng thống thông báo với các quan chức rằng họ đã phải di chuyển, lên lịch lại hoặc hủy bỏ các sự kiện tranh cử vì thiếu sự bảo vệ đầy đủ.

Chiến dịch tranh cử của ông cũng yêu cầu mở rộng các hạn chế bay đối với khu vực nhà riêng của ông cũng như tại các điểm vận động tranh cử, và lắp đặt sẵn tấm kính chắn đạn tại các sự kiện ở những bang chiến trường.

Nhà Trắng, Mật vụ Mỹ cũng như đội ngũ tranh cử của ông Trump chưa bình luận về thông tin trên.

Đề nghị được đưa ra sau khi ông Trump bị ám sát hụt 2 lần, một lần khi ông vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hồi tháng 7 và một lần khi ông đang chơi golf tại khu nghỉ dưỡng của gia đình hồi tháng 9.

Chiến dịch tranh cử của ông Trump vào tháng trước cho biết ông đã được các quan chức tình báo Mỹ thông báo tóm tắt về những mối đe dọa ám sát ông từ Iran.

Sau những vụ việc này, Mật vụ Mỹ đã tăng cường các biện pháp đảm bảo an ninh cho cựu chủ nhân Nhà Trắng.

Một đại diện của Cơ quan Mật vụ Mỹ, cơ quan chịu trách nhiệm bảo vệ các ứng cử viên tổng thống, cho biết "cựu Tổng thống đang nhận được mức độ bảo vệ cao nhất" nhưng xác nhận chiến dịch tranh cử của ông Trump đã yêu cầu nhiều hơn.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ong-trump-de-nghi-duoc-bao-ve-bang-truc-thang-xe-quan-su-vi-lo-bi-am-sat-20241012071518993.htm

  • Từ khóa