Triệt xóa ổ nhóm cho vay lãi nặng quy mô cả nước

Thứ 7, 12.10.2024 | 09:38:33
70 lượt xem

Công an tỉnh Nghệ An đã triệt xóa ổ nhóm cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự có quy mô trên phạm vi toàn quốc với lãi suất lên đến 365%/năm, thu lời bất chính hàng trăm triệu đồng.

Ngày 11/10, Công an tỉnh Nghệ An thông báo đã phát hiện và triệt phá một nhóm đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng tại nhiều địa bàn như Nghệ An, Hà Tĩnh, Hà Nội, Phú Yên...

Qua điều tra, công an xác định đây là một tổ chức "tín dụng đen" cho vay lãi nặng có quy mô trên toàn quốc, do Ngô Quang Duy (SN 1982, trú quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng) và Vũ Văn Sơn (SN 1991, trú ở quận Kiến An, thành phố Hải Phòng) cầm đầu.

Triệt xóa ổ nhóm cho vay lãi nặng quy mô cả nước - 1

Các đối tượng sử dụng mạng xã hội để tiếp cận người vay tiền trên cả nước (Ảnh: Văn Hậu).

Hai đối tượng này đã thiết lập một ổ nhóm cho vay lãi nặng với thủ đoạn tinh vi, manh động, thông qua Fanpage "Alo có ngay" để tiếp cận người vay.

Lãi suất mà các đối tượng áp dụng lên tới 10.000 đồng/triệu đồng/ngày, tương đương 365%/năm. Nếu người vay không trả kịp, họ sẽ bị đe dọa qua điện thoại hoặc trực tiếp tại nhà.

Công an xác định có hàng trăm người bị lôi kéo tham gia vay tiền và hầu hết đều mất khả năng trả nợ chỉ sau một thời gian ngắn.

Triệt xóa ổ nhóm cho vay lãi nặng quy mô cả nước - 2

Ngô Quang Duy và Vũ Văn Sơn (Ảnh: Văn Hậu).

Đầu tháng 10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Duy và Sơn khi cả hai đang lẩn trốn tại một chung cư ở thành phố Vinh. Khám xét nơi ở, công an thu giữ 4 điện thoại di động, 6 thẻ ngân hàng và phong tỏa nhiều tài khoản liên quan.

Qua điều tra, từ đầu năm 2024 đến khi bị bắt, hai đối tượng đã cho gần 100 người vay hơn 4 tỷ đồng với lãi suất 365%/năm, thu lợi bất chính hàng trăm triệu đồng.

Được biết, Duy và Sơn là những đối tượng hình sự cộm cán, có nhiều mối quan hệ xã hội phức tạp; riêng Duy đã có 2 tiền án về tội Cướp tài sản và Đánh bạc.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/phap-luat/triet-xoa-o-nhom-cho-vay-lai-nang-quy-mo-ca-nuoc-20241011230358619.htm

  • Từ khóa