Ronaldo kém duyên trong ngày Bồ Đào Nha bị cầm hòa, Tây Ban Nha thắng đậm

Thứ 4, 16.10.2024 | 09:28:59
44 lượt xem

Cristiano Ronaldo lĩnh xướng hàng công nhưng thi đấu thiếu hiệu quả khiến Bồ Đào Nha hòa 0-0 trước Scotland, trong khi Tây Ban Nha giành chiến thắng đậm 3-0 trước Serbia rạng sáng 16/10.

Ở lượt trận thứ tư UEFA Nations League 2024-2025, Bồ Đào Nha đã thi đấu áp đảo trên sân Hampden Park (Scotland) khi cầm bóng đến 70% thời lượng trận đấu và tung ra 14 cú sút. Tuy nhiên, sự chính xác trong khâu dứt điểm là điều thầy trò HLV Roberto Martinez chưa đạt tới.

Ronaldo kém duyên trong ngày Bồ Đào Nha bị cầm hòa, Tây Ban Nha thắng đậm - 1

Ronaldo gặp khó khăn trước hàng phòng ngự của Scotland (Ảnh: Reuters).

Sự kín kẽ trong phòng ngự của đội chủ nhà đã khiến Ronaldo và các đồng đội không thể tiếp cận khung thành của thủ môn Craig Gordon bên phía Scotland. Điểm sáng duy nhất trong hiệp 1 là pha "xe đạp chổng ngược" thương hiệu của CR7 ở phút 31 nhưng bóng lại đi chệch khung thành trong gang tấc.

Ronaldo đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ngon ăn ở phút 48 sau khi Diogo Jota thực hiện đường treo bóng từ biên trái đưa anh vào thế không ai kèm, nhưng cú đánh đầu của tiền đạo Al Nassr lại hướng trái bóng đi vọt xà ngang trong sự tiếc nuối.

Bồ Đào Nha suýt phải trả giá trong pha lên bóng của Scotland ở phút 77, Anthony Ralston đi bóng tốc độ bên hành lang cánh phải rồi thực hiện đường căng ngang cắt qua khung thành của đội khách, Scott McTominay đã không thể có điểm cắt phù hợp và để cơ hội trôi qua đáng tiếc.

Hòa 0-0, đoàn quân HLV Martinez đánh rơi những điểm số đầu tiên tại vòng bảng UEFA Nations League 2024-2025. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha vẫn đứng đầu bảng 1 League A với 10 điểm và đặt một chân vào vòng tứ kết.

Trong khi đó, nhà vô địch Euro 2024 Tây Ban Nha đã giành được một suất vào vòng tứ kết Nations League nhờ chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Serbia. Mặc dù thiếu vắng nhiều cầu thủ quan trọng trong đội hình nhưng thầy trò HLV Luis De La Fuente vẫn áp đảo đối phương bằng 30 cú sút về phía khung thành của Serbia.

Hậu vệ Laporte đưa Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước bằng cú đánh đầu cận thành ngay ở phút thứ 5. Đội trưởng Alvaro Morata sau đó sút hỏng quả phạt đền ở phút 54, nhưng đã chuộc lỗi bằng một cú sút thành bàn ngay trong vòng cấm ở phút 65.

Ronaldo kém duyên trong ngày Bồ Đào Nha bị cầm hòa, Tây Ban Nha thắng đậm - 2

Tây Ban Nha chiến thắng thuyết phục trước Serbia tại lượt trận thứ tư vòng bảng UEFA Nations League 2024-2025 (Ảnh: Reuters).

Trung vệ Strahinja Pavlovic của Serbia đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi với Mikel Oyarzabal sát vòng cấm ở phút 76. Alex Baena thực hiện cú sút phạt tuyệt đẹp vào góc cao khung thành, đem về bàn thắng thứ 3 ấn định chiến thắng dễ dàng cho Tây Ban Nha.

Thầy trò HLV De La Fuente đã đảm bảo ít nhất vị trí thứ hai khi đang đứng đầu bảng 4 League A với 10 điểm. Tây Ban Nha còn 2 trận vòng bảng với Đan Mạch vào ngày 16/11 và Thụy Sĩ ngày 19/11.

Ronaldo kém duyên trong ngày Bồ Đào Nha bị cầm hòa, Tây Ban Nha thắng đậm - 3


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/ronaldo-kem-duyen-trong-ngay-bo-dao-nha-bi-cam-hoa-tay-ban-nha-thang-dam-20241016063955017.htm

Kết quả UEFA Nations League rạng sáng 16/10 (Ảnh: UEFA).

  • Từ khóa