Báo Indonesia bất ngờ chỉ trích thậm tệ HLV Shin Tae Yong

Thứ 4, 16.10.2024 | 14:27:49
34 lượt xem

Nhiều tờ báo Indonesia bất ngờ đổ lỗi cho HLV Shin Tae Yong khiến đội nhà thất bại trước Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Trái với sự kỳ vọng, đội tuyển Indonesia đã hứng chịu thất bại với tỷ số 1-2 trước Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2026 diễn ra vào tối qua. Trận thua này đã khiến cho đội bóng xứ Vạn đảo trở về mặt đất sau ba trận hòa đáng khen ngợi trước Bahrain, Saudi Arabia và Australia.

Báo Indonesia bất ngờ chỉ trích thậm tệ HLV Shin Tae Yong - 1

HLV Shin Tae Yong bất ngờ bị chỉ trích thậm tệ sau thất bại trước Trung Quốc (Ảnh: Getty).

Điều đáng nói, Indonesia thi đấu khá tệ khi ở vị thế cửa trên. Họ cầm bóng tới 76% thời lượng trận đấu và tung ra 14 cú dứt điểm nhưng không thể tránh khỏi thất bại trước Trung Quốc. Bên cạnh đó, hàng thủ của Indonesia đã có ngày thi đấu đáng quên với những sai lầm.

Sau trận đấu, báo giới Indonesia bất ngờ đổ lỗi cho HLV Shin Tae Yong vì sai lầm chiến thuật của mình. Tờ Suara có bài viết: "Ba sai lầm của HLV Shin Tae Yong dẫn tới thất bại của Indonesia trước Trung Quốc".

Tờ báo này nêu ra vấn đề: "Đầu tiên là việc sử dụng Mees Hilgers không hợp lý. Trong hiệp 1, HLV Shin Tae Yong đã sử dụng trung vệ của Twente chơi vị trí trung vệ lệch phải. Cầu thủ này thường xuyên phải thi đấu dạt sang cánh phải và tham gia tấn công.

Thực tế, ở CLB Hà Lan, Mees Hilgers chỉ thi đấu ở vị trí trung vệ và chưa quen với vai trò hoàn toàn mới này. Điều đó dẫn tới việc Mees Hilgers không làm tốt nhiệm vụ chuyển đổi trạng thái (từ phòng ngự sang tấn công và ngược lại).

Bên cạnh đó, việc trung vệ này dâng lên cũng khiến Indonesia bộc lộ nhiều khoảng trống ở hàng thủ. Mặc dù Mees Hilgers có đẳng cấp châu Âu nhưng cầu thủ này không thể thích nghi với vai trò mới trong thời gian ngắn.

Báo Indonesia bất ngờ chỉ trích thậm tệ HLV Shin Tae Yong - 2

HLV Shin Tae Yong bị chỉ trích vì không bố trí Rizky Ridho đá chính (Ảnh: Getty).

Thứ hai, HLV Shin Tae Yong không bố trí Rizky Ridho đá chính trong bối cảnh Jordi Amat không ra sân vì chấn thương. Thay vào đó, ông lại kéo hậu vệ trái Calvin Verdonk vào thi đấu ở vị trí trung vệ lệch trái. Tuy nhiên, sự thay đổi này khiến hàng thủ của Indonesia thi đấu chuệch choạc. Trong hiệp 2 (khi Indonesia bị dẫn trước hai bàn), HLV Shin Tae Yong mới tung Rizky Ridho vào sân thay Mees Hilgers nhưng tất cả đã quá muộn.

Cuối cùng, HLV Shin Tae Yong đã sai lầm khi tin dùng Shayne Pattynama ở vị trí hậu vệ trái. Trong khi đó, người thường chơi ở vị trí này là Nathan Tjoe-A-On lại được bố trí đá tiền vệ trung tâm.

Shayne Pattynama đã có trận đấu đáng quên khi mắc sai lầm dẫn tới bàn thua đầu tiên của Indonesia. Còn Nathan Tjoe-A-On, người vốn quen bám cánh, tỏ ra lạc lõng trong vai trò tiền vệ trung tâm. Sang hiệp 2, HLV người Hàn Quốc mới nhận ra sai lầm khi tung Thom Haye vào sân thay Shayne Pattynama. Nathan Tjoe-A-On được trả lại cánh trái quen thuộc".

Tờ Bola.Okezone cũng chỉ ra 4 sai lầm khiến đội tuyển Indonesia thất bại trước Trung Quốc, đó là tâm lý thi đấu không tốt của các cầu thủ, HLV Shin Tae Yong xoay vòng không cần thiết, sai lầm cá nhân, thiếu hiệu quả trong tấn công.

Trong đó, tờ báo này bình luận về HLV Shin Tae Yong: "Việc lựa chọn chiến thuật và đội hình của HLV Shin Tae Yong trước đội tuyển Trung Quốc thực sự có vấn đề. Ông đã thay đổi nhiều vị trí so với trận hòa 2-2 trước Bahrain cách đây ít ngày. Những sự thay đổi của HLV Shin Tae Yong đã phản tác dụng. Đội bóng thi đấu không mạch lạc và dễ mắc sai lầm".

Tờ CNN Indonesia chỉ ra 5 sai lầm khó hiểu của HLV Shin Tae Yong, đó là:

+ Không đăng ký Eliano Reijnders thi đấu.

+ Không sử dụng Thom Haye đá chính.

+ Cất Rizky Ridho trên băng ghế dự bị.

+ Không biết lượng sức mình khi chơi tấn công trước Trung Quốc.

+ Không rút Asnawi Mangkualam thi đấu kém cỏi ra sân từ sớm (phút 85 mới thay ra).

Báo Indonesia bất ngờ chỉ trích thậm tệ HLV Shin Tae Yong - 3

Việc HLV Shin Tae Yong thay đổi quá nhiều đội hình Indonesia khiến đội bóng không còn duy trì được sự ổn định (Ảnh: Getty).

Trong khi đó, chuyên gia Akmal Marhali đã lên tiếng chỉ trích HLV Shin Tae Yong. Ông nói: "HLV Shin Tae Yong đã mắc sai lầm lớn khi thay thế tới 4 vị trí trong đội hình từng cầm hòa Bahrain cách đây ít ngày. Tôi muốn ông ta giải thích vì sao để Thom Haye ngồi dự bị, rồi bố trí hậu vệ trái Nathan Tjoe-A-On đá tiền vệ trung tâm.

Rõ ràng, những sự thay đổi của HLV Shin Tae Yong khiến sức mạnh của Indonesia bị ảnh hưởng. Trình độ của Trung Quốc rất bình thường nhưng chúng ta không thể thắng nổi. Việc chốt xong bộ khung 11 cầu thủ đá chính rất quan trọng. Thông thường, mỗi trận đấu, HLV chỉ nên thay đổi 1,2 vị trí. Còn việc thay tới 4 người, khiến cho đội hình xáo trộn và tạo ra nhiều rủi ro không cần thiết".

Sau trận thua này, Indonesia vẫn xếp áp chót với cùng 3 điểm như Trung Quốc nhưng hơn hiệu số bàn thắng bại. Trong đợt FIFA Days (tập trung đội tuyển quốc gia theo lịch của FIFA) vào tháng 11, Indonesia sẽ gặp Nhật Bản vào ngày 15/11 và Saudi Arabia vào ngày 19/11.

Báo Indonesia bất ngờ chỉ trích thậm tệ HLV Shin Tae Yong - 4


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/bao-indonesia-bat-ngo-chi-trich-tham-te-hlv-shin-tae-yong-20241016132054883.htm

  • Từ khóa