Phản ứng của HLV Shin Tae Yong khi Bahrain không muốn đá trên sân Indonesia

Thứ 6, 18.10.2024 | 14:26:58
21 lượt xem

Trước những ồn ào về việc đội tuyển Bahrain đề xuất đá trận lượt về vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á gặp Indonesia trên sân trung lập, HLV Shin Tae Yong của Indonesia lên tiếng.

Sau trận lượt đi hòa nhau 2-2 tại Bahrain có nhiều tranh cãi, phía Bahrain đề xuất được đá trận lượt về với Indonesia trên sân trung lập, thay vì thi đấu ở Indonesia. 

Đây là những trận đấu trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trận lượt đi diễn ra ngày 10/10 vừa rồi, còn trận lượt về diễn ra vào tháng 3 năm sau.

Phản ứng của HLV Shin Tae Yong khi Bahrain không muốn đá trên sân Indonesia - 1

HLV Shin Tae Yong của Indonesia tuyên bố có thể thắng Bahrain nếu được đá trận lượt về trên sân nhà (Ảnh: Getty).

Đối diện với đề xuất gây tranh cãi của phía Bahrain, HLV Shin Tae Yong (người Hàn Quốc) của Indonesia nói: "Chúng tôi sẽ đánh bại Bahrain, nhưng với điều kiện là trận lượt về phải diễn ra trên sân nhà của chúng tôi, chứ không phải ở sân trung lập".

"Bản thân người hâm mộ Indonesia cũng rất mong chờ trận lượt về này diễn ra trên sân nhà, chứ không phải ở một nơi nào đó bên ngoài Indonesia. Còn về phía tôi, tôi tin tưởng các cầu thủ của mình", HLV Shin Tae Yong nói thêm.

Sở dĩ Liên đoàn bóng đá Bahrain đưa ra đề xuất muốn trận lượt về gặp Indonesia diễn ra trên sân trung lập, xuất phát từ chỗ hiện có khá nhiều cổ động viên (CĐV) quá khích của xứ sở vạn đảo, buông những lời lẽ thiếu kiềm chế nhằm vào đội tuyển Bahrain trên không gian mạng.

Trong khi đó, phía Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) chính thức gửi đơn kiện trọng tài Ahmed Al-Kaf (người Oman), nhân vật đã điều hành trận lượt đi, lên AFC. PSSI cho rằng trọng tài Ahmed Al-Kaf thiên vị đội Bahrain. Tuy nhiên, AFC ngay lập tức bác đơn kiện của PSSI.

Dù vậy, hành động kiện tụng của Liên đoàn bóng đá Indonesia càng dẫn đến tình trạng thiếu kiềm chế của CĐV bóng đá nước này, khiến Bahrain lo ngại.

Hiện tại, FIFA lẫn AFC vẫn chưa trả lời đề xuất của Liên đoàn bóng đá Bahrain, về việc dời trận lượt về đến sân trung lập.

Phản ứng của HLV Shin Tae Yong khi Bahrain không muốn đá trên sân Indonesia - 2

Bảng xếp hạng bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á (Ảnh: FIFA).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/phan-ung-cua-hlv-shin-tae-yong-khi-bahrain-khong-muon-da-tren-san-indonesia-20241017233018909.htm


  • Từ khóa