Báo Hồng Kông “mách nước" du khách những trải nghiệm phải thử tại Sa Pa

Thứ 7, 19.10.2024 | 10:16:04
159 lượt xem

Mới đây, nhật báo South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông (Trung Quốc) đã có những bài viết ca ngợi mảnh đất Tây Bắc này, khơi gợi sự tò mò của du khách quốc tế.

Tờ South China Morning Post viết: Sa Pa là một điểm đến gần gũi và đầy hấp dẫn đối với du khách Hồng Kông. Với những cánh đồng lúa bậc thang tuyệt đẹp, văn hóa đa dạng của các dân tộc thiểu số và đỉnh núi Fansipan hùng vĩ, Sa Pa mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên.

Theo SCMP, dù có một số khu vực bị khai thác và thương mại hóa nhưng các bản làng như Lao Chải và Tả Phìn vẫn giữ được những nét đẹp truyền thống của hàng trăm năm trước.

Báo Hồng Kông “mách nước
Cảnh sắc đẹp tuyệt vời của Sa Pa.

Tờ báo hàng đầu của Hồng Kông nhận định thêm, sự ra đời của Internet và điện thoại, thiết bị thông minh đã giúp cho đời sống của người dân Sa Pa thay đổi tốt hơn nhiều. Với những thiết bị công nghệ tiên tiến này, người bản địa có thể điều hành homestay và làm hướng dẫn viên trekking cho các du khách đến tham quan.

Ngày nay, Sa Pa không chỉ thu hút các du khách ba lô, mà còn là điểm đến nghỉ dưỡng yêu thích của những du khách hạng sang, giới nhà giàu và người nổi tiếng. Mang “làn gió mới" của du lịch Sa Pa chính là khách sạn 5 sao Hotel de la Coupole - MGallery do kiến trúc sư tài hoa Bill Bensley thiết kế.

Theo phóng viên Erika Na của SCMP, đối với những du khách đam mê thử thách, chinh phục đỉnh Fansipan là một trải nghiệm không thể bỏ lỡ. Cây bút của SCMP ấn tượng mạnh trước cảnh sắc và sự hùng vĩ của đỉnh núi Fansipan: “Sương mù và mây che khuất tầm nhìn - có khi bạn thấy bức tượng Phật, nhưng chỉ một khoảnh khắc sau đó, nó lại biến mất. Tính vô thường là một khía cạnh quan trọng trong giáo lý của Phật, và cảm giác này rất rõ ràng tại đỉnh núi thiêng này”.

Báo Hồng Kông “mách nước

Tượng Phật trên đỉnh Fansipan trong mô tả của cây viết Hồng Kông.

Bên cạnh Fansipan - nóc nhà của Đông Dương, quảng trường Sa Pa cũng là một điểm dừng chân náo nhiệt, thu hút các du khách tham gia trải nghiệm. SCMP phỏng vấn nhiều người bản địa và nhận thấy rằng, thay vì sử dụng ứng dụng hẹn hò như tại các thành phố lớn, các chàng trai, cô gái sẽ tụ tập tại một quảng trường vào mỗi tối thứ 7 để tham gia "chợ tình" và tìm kiếm nửa kia của mình thông qua các màn trình diễn âm nhạc và trò chơi dân gian.


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/du-lich/tin-tuc/bao-hong-kong-mach-nuoc-du-khach-nhung-trai-nghiem-phai-thu-tai-sa-pa-798961

  • Từ khóa