Tỷ phú Elon Musk hứa tặng 1 triệu USD mỗi ngày

Chủ nhật, 20.10.2024 | 15:01:36
52 lượt xem

Tỷ phú Elon Musk hứa sẽ tặng 1 triệu USD/ngày cho đến cuộc bầu cử vào đầu tháng 11 cho người ký đơn thỉnh cầu trực tuyến ủng hộ hiến pháp Mỹ.

Tỷ phú Elon Musk hứa tặng 1 triệu USD mỗi ngày - 1

Tỷ phú Elon Musk (Ảnh: Reuters).

"Chúng tôi thực sự muốn có càng nhiều người ký vào bản kiến nghị này càng tốt, vì vậy tôi có một bất ngờ dành cho các bạn. Đó là chúng tôi sẽ trao ngẫu nhiên 1 triệu USD cho những người đã ký tên vào đơn kiến nghị mỗi ngày cho đến cuộc bầu cử", nhà sáng lập Tesla và SpaceX Elon Musk ngày 20/10 phát biểu tại một cuộc vận động ở Harrisburg, Pennsylvania.

Đơn kiến nghị nêu: "Tu chính án thứ nhất và thứ hai đảm bảo quyền tự do ngôn luận và quyền mang vũ khí. Bằng việc ký tên dưới đây, tôi cam kết ủng hộ Tu chính án thứ nhất và thứ hai".

Tỷ phú Musk đã ngay lập tức tặng 1 triệu USD đầu tiên cho một người có mặt tại sự kiện vận động ủng hộ dành cho ứng viên đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Ý tưởng là động thái mới nhất của tỷ phú Musk cho thấy việc ông sử dụng khối tài sản khổng lồ của mình để tác động đến cuộc chạy đua vào Nhà Trắng giữa ông Trump và Phó Tổng thống Kamala Harris.

Ông Musk đã đi khắp Pennsylvania trong tuần này để vận động tranh cử hỗ trợ ông Trump. Điều này nêu bật tầm quan trọng của bang chiến trường quan trọng trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024.

Tỷ phú Musk là người giàu nhất thế giới theo xếp hạng của Forbes. Ông Musk đã thành lập America PAC, một tổ chức hành động chính trị để hỗ trợ chiến dịch tranh cử của cựu Tổng thống Donald Trump. Ông đã cấp ít nhất 75 triệu USD cho quỹ America PAC.

Mới đây, ông cũng trực tiếp cùng ông Trump vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-gioi/ty-phu-elon-musk-hua-tang-1-trieu-usd-moi-ngay-20241020121018903.htm

  • Từ khóa