Trossard đá hỏng phạt đền, Arsenal thắng khó khăn trước Shakhtar Donetsk

Thứ 4, 23.10.2024 | 08:17:35
100 lượt xem

Arsenal đã vượt qua thử thách khó khăn khi đánh bại Shakhtar Donetsk với tỷ số 1-0, kéo dài chuỗi trận bất bại trên sân nhà trong các trận đấu vòng bảng UEFA Champions League lên con số 10.

Sau thất bại đáng thất vọng trước Bournemouth vào thứ Bảy vừa qua (19/10), đội bóng của HLV Mikel Arteta đã nhanh chóng giành quyền kiểm soát trận đấu khi tiếp đón Shakhtar Donetsk trên sân nhà Emirates ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 3 vòng bảng UEFA Champions League.

"Pháo thủ" nhanh chóng tạo ra cơ hội ghi bàn, nhưng Riccardo Calafiori và Leandro Trossard đều không thành công. Tuy nhiên, sự kiên trì của Arsenal đã được đền đáp ở phút 29 khi cú sút của Gabriel Martinelli bật ra khỏi cột dọc và đi vào lưới nhờ cú chạm của thủ môn Dmytro Riznyk. Bàn thắng được tính là pha phản lưới nhà của Riznyk.

Trossard đá hỏng phạt đền, Arsenal thắng khó khăn trước Shakhtar Donetsk - 1

Arsenal ăn mừng bàn thắng mở tỷ số vào lưới Shakhtar Donetsk (Ảnh: Getty).

Arsenal tiếp tục duy trì áp lực trong phần thời gian còn lại của hiệp một. Mykola Matviyenko đã có pha phòng ngự xuất sắc để ngăn cản cú đệm bóng của Kai Havertz. Gabriel Jesus cũng suýt nhân đôi cách biệt cho Arsenal nhưng cú sút của anh bị Riznyk cản phá. Sự phung phí cơ hội của Arsenal tiếp tục trong hiệp hai khi Trossard đánh đầu ra ngoài và Martinelli bị Riznyk từ chối.

Những cơ hội bị bỏ lỡ đã tạo động lực cho Shakhtar trong nửa sau của hiệp hai. Arsenal có cơ hội vàng để gia tăng cách biệt khi Valeriy Bondar bị phạt vì để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 77. Trossard thực hiện quả phạt đền nhưng Riznyk một lần nữa cứu thua cho Shakhtar.

Trận đấu trở nên kịch tính khi đội khách suýt có bàn gỡ hòa trong thời gian bù giờ, nhưng David Raya đã có pha cứu thua xuất sắc trước cú sút của Pedrinho, giúp Arsenal giành chiến thắng sít sao nhưng quan trọng. Đây là trận bất bại thứ 10 của Arsenal trên sân nhà, họ thắng 9 và hòa 1.

Trossard đá hỏng phạt đền, Arsenal thắng khó khăn trước Shakhtar Donetsk - 2

Raya tỏa sáng cứu thua cho Arsenal ở phút cuối (Ảnh: Getty).

Khi được hỏi liệu pha đá hỏng của Trossard có tóm tắt màn trình diễn kém thuyết phục của Arsenal trong hiệp hai hay không, Arteta trả lời Amazon Prime Video Sport: "Có lẽ vậy. Tôi không biết liệu điều đó có liên quan đến sự mệt mỏi hay không sau những gì chúng tôi đã trải qua, nhưng đúng là như vậy.

Tuy nhiên, cũng phải khen ngợi Shakhtar, họ là một đội bóng tốt trong điều kiện thi đấu hiện tại. Họ khát khao thi đấu với sự dũng cảm. Shakhtar có những cầu thủ giỏi, khi bạn cho họ thời gian cầm bóng và bạn để mất bóng ở những khu vực không phù hợp, bạn sẽ phải đối mặt với nguy hiểm".

Ông chủ của "Pháo thủ" nói thêm: "Chúng tôi rất hài lòng với kết quả. Luôn luôn khó khăn ở Champions League. Chúng tôi đáng lẽ phải ghi nhiều bàn hơn trong hiệp một và tôi cảm thấy hơi mệt mỏi trong hiệp hai. Chơi 60 phút với 10 người cách đây vài ngày là điều khó khăn. Chúng tôi để trận đấu diễn ra khá cởi mở nhưng chúng tôi đã cố gắng giành ba điểm".

Với 3 điểm có được trên sân nhà Emirates, Arsenal đã có 7 điểm và tạm thời đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng, kém đội dẫn đầu bảng Aston Villa 2 điểm.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Raya, White (Merino, 46), Saliba, Gabriel, Calafiori (Lewis-Skelly, 72), Rice, Partey, Trossard (Jorginho, 87), Gabriel Jesus (Sterling, 68), Havertz, Martinelli. 

Shakhtar Donetsk: Riznyk, Konoplya, Bondar, Matviyenko, Pedrinho, Kryskiv, Zubkov (Pedrinho, 64), Bondarenko (Gomes, 87), Sudakov, Eguinaldo (Traore, 84), Sikan (Kevin, 64).


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/trossard-da-hong-phat-den-arsenal-thang-kho-khan-truoc-shakhtar-donetsk-20241023060547508.htm

  • Từ khóa