Cục Hàng không yêu cầu toàn ngành cảnh giác với bão Trà Mi

Thứ 5, 24.10.2024 | 15:05:07
92 lượt xem

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu toàn ngành hàng không cảnh giác với bão Trà Mi trong bối cảnh chưa xác định cơn bão sẽ ảnh hưởng chính xác đến khu vực sân bay nào.

Cục Hàng không Việt Nam vừa phát Công điện gửi toàn ngành hàng không về việc chủ động ứng phó bão Trà Mi (tên quốc tế là Trami).

Theo đó, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các cơ sở cung cấp dịch vụ khí tượng hàng không tăng cường chất lượng thông tin khí tượng; cung cấp đầy đủ kịp thời thông tin quan trắc, dự báo cho hoạt động bay.

Cục Hàng không yêu cầu toàn ngành cảnh giác với bão Trà Mi - 1

Dự kiến đường đi của bão Trà Mi (Ảnh: NCHMF).

Các sân bay có trách nhiệm tăng cường phối hợp; theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão để điều chỉnh kế hoạch bay hoặc thay đổi lịch bay cho phù hợp, đảm bảo an toàn cho hoạt động bay; bảo vệ người và tài sản trước thiên tai; có biện pháp phòng chống ngập úng, khơi thông dòng chảy khi mưa lớn.

Cục Hàng không cũng yêu cầu các cảng vụ giám sát công tác triển khai các nội dung ứng phó bão; bảo đảm liên lạc thông suốt với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai của cục để triển khai ứng phó trong mọi tình huống.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, hồi 1h ngày 24/10, vị trí tâm bão Trà Mi ở vào khoảng 17,2 độ vĩ Bắc; 122,4 độ kinh Đông, trên đất liền phía Đông đảo Lu Dông, Philippines.

Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 giật cấp 12. Bão Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 15-20km/h.

Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo, bão di chuyển theo hướng Tây, đến khoảng 1h ngày 25/10 bão đi vào Biển Đông với sức gió mạnh cấp 9 giật cấp 11 và hoạt động trên vùng biển phía Đông khu vực Bắc Biển Đông

Đến khoảng 1h ngày 26/10, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, cách quần đảo Hoàng Sa 510km về phía Đông, sức gió mạnh cấp 10 giật cấp 12 và hoạt động ở khu vực Bắc Biển Đông.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/xa-hoi/cuc-hang-khong-yeu-cau-toan-nganh-canh-giac-voi-bao-tra-mi-20241024130243100.htm

  • Từ khóa