Lionel Messi kiến tạo cho siêu phẩm giúp Inter Miami có chiến thắng lịch sử

Thứ 7, 26.10.2024 | 14:44:14
59 lượt xem

Messi đã thực hiện đường kiến tạo cho Jordi Alba lập siêu phẩm, giúp Inter Miami giành chiến thắng 2-1 trước Atlanta United ở vòng play-off giải Nhà nghề Mỹ (MLS).

Sau khi giành chức vô địch Supporters' Shield (đội bóng có điểm số cao nhất giai đoạn tính điểm) ở giải MLS, Inter Miami bước vào trận đấu đầu tiên trong loạt trận play-off gặp Atlanta United.

Lionel Messi kiến tạo cho siêu phẩm giúp Inter Miami có chiến thắng lịch sử - 1

Messi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội trong trận đấu với Atlanta United (Ảnh: Getty).

Đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử, đội bóng bang Florida thi đấu ở trận play-off MLS. Cuối cùng, họ đã giành chiến thắng trong trận đấu lịch sử khi đánh bại Atlanta United với tỷ số 2-1. Luis Suarez và Jordi Alba là những người ghi bàn cho Inter Miami.

Ở trận đấu này, Messi xuất trận ngay từ đầu và hợp cùng Luis Suarez và Diego Gomez trở thành bộ ba tấn công của Inter Miami. Do có lợi thế sân nhà, đội bóng bang Florida đã chủ động dồn lên tấn công ngay sau khi trận đấu bắt đầu.

Ngay ở phút thứ hai, Luis Suarez đã giúp Inter Miami vượt lên dẫn trước. Sau đường chuyền của Diego Gomez, tiền đạo người Uruguay đã thực hiện cú dứt điểm quyết đoán vào góc gần, mở tỷ số trận đấu.

Trong hiệp 1, Messi thi đấu khá năng nổ. Cầu thủ này đã có hai cơ hội rõ rệt. Tuy nhiên, cú dứt điểm đầu tiên của anh bị thủ thành Guzan cản phá. Sau đó, tới phút 29, El Pulga đã đưa bóng tìm tới trúng cột dọc khi dứt điểm trong vòng cấm.

Trong lúc mải mê tấn công, Inter Miami đã phải trả giá. Phút 38, Pedro Amador chọc khe thông minh cho Lobjanidze băng xuống. Tiền đạo này dứt điểm chân trái quyết đoán tung lưới Inter Miami, san bằng tỷ số 1-1.

Lionel Messi kiến tạo cho siêu phẩm giúp Inter Miami có chiến thắng lịch sử - 2

Messi ăn mừng bàn thắng cùng Luis Suarez và Jordi Alba (Ảnh: Getty).

Sang hiệp 2, Inter Miami vẫn kiểm soát trận đấu. Phút 60, Messi đã tung ra đường kiến tạo để Jordi Alba thực hiện siêu phẩm nã đại bác tung lưới Atlanta United. Cả sân vận động Chase vỡ òa khi chứng kiến bàn thắng tuyệt đẹp này.

Sau bàn thắng, Inter Miami không hề có ý định dừng lại. Messi thi đấu khá hay nhưng lại vô duyên trong khâu dứt điểm. Phút 71, Diego Gomez nhả bóng thuận lợi nhưng Messi lại dứt điểm trúng người thủ môn Atlanta United.

Trong những phút còn lại, hai đội không ghi thêm bàn thắng nào. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-1 nghiêng về Inter Miami. Dù sao, chiến thắng này cũng giúp Messi và các đồng đội có lợi thế trước trận tái đấu trên sân của Atlanta United vào ngày 3/11. Nếu giành chiến thắng, Inter Miami sẽ giành quyền đi tiếp mà không cần bước vào trận đấu thứ ba.

Theo luật, ở vòng 1 play-off, các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức chạm 2 (thắng hai trận trước sẽ đi tiếp). Các trận đấu không có tỷ số hòa. Nếu hòa trong 90 phút, hai đội sẽ đá thêm hiệp phụ và sau đó sẽ đá luân lưu để xác định đội thắng ở trận đấu. Sau khi vượt qua vòng 1, các đội sẽ bước vào trận bán kết miền (Đông hoặc Tây), rồi chung kết miền và chung kết MLS. Kể từ trận bán kết miền, họ chỉ thi đấu một trận duy nhất.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/the-thao/lionel-messi-kien-tao-cho-sieu-pham-giup-inter-miami-co-chien-thang-lich-su-20241026112149601.htm

  • Từ khóa