Cấp cứu thành công người đàn ông bị lưỡi bừa cắt xuyên chân

Thứ 7, 26.10.2024 | 14:42:48
96 lượt xem

Sáng 26-10, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương thông tin, các bác sĩ của bệnh viện đã cấp cứu thành công bệnh nhân N. V. H, 34 tuổi ở Hà Nội được gia đình đưa vào bệnh viện trong tình trạng sốc vì đau và mất máu do bị lưỡi bừa cắt và găm sâu vào cẳng chân trái.

Theo lời kể của anh H, buổi sáng khi đang làm ruộng, trong lúc điều khiển máy bừa, anh bị lệch tay lái, khiến lưỡi bừa cắt vào chân. Ngay sau tai nạn, người dân đã hỗ trợ gỡ lưỡi bừa ra khỏi máy và đưa bệnh nhân đến bệnh viện. Tuy nhiên, trong thời gian di chuyển, bệnh nhân mất nhiều máu vì máu tiếp tục phun ra mạnh từ vết thương. Khi vào viện, anh H vẫn còn mắc kẹt với phần máy bừa đang găm thẳng vào cẳng chân. Ngay lập tức, các bác sĩ đã quyết định chuyển bệnh nhân thẳng vào phòng mổ cấp cứu.

Cấp cứu thành công người đàn ông bị lưỡi bừa cắt xuyên chân

Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cấp cứu cho bệnh nhân. 

  

Cấp cứu thành công người đàn ông bị lưỡi bừa cắt xuyên chân
Bệnh nhân đã tập đi lại. 

Nhờ cấp cứu và can thiệp kịp thời, bệnh nhân đã qua khỏi nguy kịch và đang trong quá trình hồi phục tốt. Sau 5 ngày điều trị tình trạng của bệnh nhân đã ổn định và bắt đầu tập đi lại.

Qua trường hợp bệnh nhân H, bác sĩ Hoàng Mạnh Hà khuyến cáo: "Trong những tai nạn tương tự, mọi người tuyệt đối không nên cố gỡ máy ra khỏi cơ thể bệnh nhân. Việc làm này có thể gây ra sốc do đau và mất máu, có thể làm bệnh nhân ngừng tim đột ngột và nguy hiểm đến tính mạng. Ngoài ra, gỡ máy sai cách có thể gây thêm tổn thương phần mềm đặc biệt là có thể tổn thương thêm mạch máu và thần kinh lớn. Tốt nhất là giữ nguyên hiện trạng và đưa cả bệnh nhân lẫn thiết bị đến bệnh viện để được xử trí đúng cách".


Theo qdnd.vn

https://www.qdnd.vn/y-te/benh-vien/cap-cuu-thanh-cong-nguoi-dan-ong-bi-luoi-bua-cat-xuyen-chan-800325

  • Từ khóa