Tổng thống Iran cảnh báo sẽ có phản ứng đối với Israel

Thứ 2, 28.10.2024 | 08:02:51
50 lượt xem

Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian cho rằng nếu những hành động gây hấn của Israel vẫn tiếp tục thì căng thẳng sẽ lan rộng ở khu vực Tây Á.

Quang cảnh thủ đô Tehran, Iran rạng sáng 26/10/2024 sau một loạt tiếng nổ lớn. (Ảnh: REUTERS/TTXVN)


Ngày 27/10, Tổng thống Iran Masoud Pezeshkian tuyên bố rằng nước này sẽ có “phản ứng thích đáng” đối với “sự gây hấn” của Israel nhằm vào lãnh thổ của Iran.

Theo thông cáo đăng trên trang web của Văn phòng Tổng thống Iran, ông Pezeshkian đưa ra tuyên bố trên trong cuộc họp nội các ở Tehran để thảo luận về phản ứng của nước Cộng hòa Hồi giáo trước cuộc tấn công của Israel nhằm vào các mục tiêu quân sự ở Iran vào hôm 26/10.

Tổng thống Iran nêu rõ: “Chúng tôi không muốn chiến tranh song sẽ bảo vệ các quyền của người dân và đất nước chúng tôi”.

Tổng thống Iran cho rằng nếu những hành động gây hấn của Israel vẫn tiếp tục thì căng thẳng sẽ lan rộng ở khu vực Tây Á.

Trong khi đó, phát biểu tại phiên họp của Quốc hội Iran trước đó cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Iran Mohammad Baqer Qalibaf cũng bày tỏ quan điểm rằng phản ứng của Iran đối với hành động gây hấn của Israel sẽ là “chắc chắn".

Trước đó, Israel tuyên bố quân đội nước này đã không kích một số địa điểm ở Iran để trả đũa cuộc tấn công vào ngày 1/10 mà Tehran tiến hành vào Israel.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố cuộc không kích của nước này vào Iran là "chính xác và mạnh mẽ", đạt mọi mục tiêu đề ra.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tong-thong-iran-canh-bao-se-co-phan-ung-doi-voi-israel-post839030.html

  • Từ khóa