Trái với kỳ vọng của nhà phân phối, Mitsubishi Triton sau khi nâng cấp vẫn chưa thực sự bứt phá, khó theo đuổi bước tiến của Ford Ranger.
Ra mắt khách Việt vào tháng 9, thế hệ mới của Mitsubishi Triton sở hữu nhiều nâng cấp đáng chú ý so với đời cũ. Không chỉ có vẻ ngoài bề thế cùng nội thất hiện đại hơn, mẫu bán tải này còn được trang bị cỗ máy dầu 2.4L tăng áp kép hoàn toàn mới (trên bản cao nhất), sản sinh 201 mã lực và mô-men 470Nm.
Kết hợp với hệ thống an toàn chủ động (trên bản cao nhất), Triton mới được nhà phân phối kỳ vọng sẽ có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng với Ford Ranger, cái tên đang hút khách nhất ở nhóm xe bán tải.
Mitsubishi Triton được phân phối với 3 phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất dao động 655-924 triệu đồng (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Thế nhưng trên thực tế, Ford Ranger vẫn bỏ xa Mitsubishi Triton cũng như các đối thủ khác trên "cuộc đua" doanh số. Sức tiêu thụ của Triton tăng 5,2% trong tháng 10, chỉ đạt 379 xe, vẫn bán chạy nhì phân khúc nhưng chưa thể so được với Ranger (1.881 chiếc).
"Hiệu ứng" bản mới chưa đủ để giúp Triton thu hút sự quan tâm của khách hàng, theo nhận định của giới chuyên gia. Sang tháng 11, Ranger vẫn giữ xu thế tăng trưởng, nhưng Triton lại sụt giảm và rớt xuống vị trí thứ 3. Hilux cũng giảm tiêu thụ nhưng vẫn bán được nhiều xe hơn "đồng hương" Nhật Bản.
Phân khúc này còn Nissan Navara nhưng không được hãng công bố doanh số (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Đáng nói rằng trong tháng 11, Mitsubishi Triton được nhà phân phối hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ ở tất cả các phiên bản, tương đương với mức giảm 20-28 triệu đồng. Trong khi đó, Toyota Hilux lại không có bất kỳ khuyến mại gì từ nhà sản xuất.
Có thể thấy, Mitsubishi Triton sau khi được nâng cấp vẫn chưa thể thoát khỏi sự "kìm kẹp" của Toyota Hilux. Mẫu bán tải này mới quay trở lại thị trường Việt vào tháng 5, nhưng lũy kế doanh số 11 tháng đầu năm 2024 đã có xu hướng bắt kịp Triton.
Thậm chí ngay ở tháng đầu mở bán (tháng 5), Toyota Hilux đã ghi nhận kết quả bán hàng đạt 308 xe, gần gấp đôi Triton (163 chiếc).
Toyota Hilux 2024 chỉ là bản nâng cấp nhẹ, trang bị được đánh giá là có điểm chưa bằng Triton hay Ranger. Xe được phân phối với 3 phiên bản, cùng giá niêm yết 668-999 triệu đồng (Ảnh: Thanh Tạo).
Theo lý giải của giới chuyên gia, sức tiêu thụ của Triton mới không bứt phá là do mẫu bán tải này không có bản số sàn (MT); hệ dẫn động 4 bánh và vô-lăng trợ lực điện chỉ có trên biến thể cao cấp nhất. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn của Ranger và Hilux đã có hệ dẫn động 4 bánh, đi kèm hộp số sàn.
Dù bán tải tại Việt Nam đang dần trở thành một "thú chơi", nhưng đây vẫn là dòng xe mang tính chất "cơm áo gạo tiền". Những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm phương tiện chuyên chở nguyên vật liệu, với khả năng chinh phục địa hình vẫn có xu hướng chọn mua những mẫu bán tải giá rẻ, có số sàn và hệ dẫn động bốn bánh.
Bản tiêu chuẩn của Mitsubishi Triton tạo tranh cãi, bị đánh giá là kém hấp dẫn so với biến thể tương ứng của các đối thủ (Ảnh: Nguyễn Lâm).
Theo dantri.com.vn