7 công dân Lạng Sơn có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19

Thứ 5, 12.03.2020 | 08:47:51
631 lượt xem

Tối 11/3, theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, 7 công dân Lạng Sơn đi cùng chuyến với 1 hành khách đã từng đi cùng với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam sau khi lấy mẫu xét nghiệm gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đều có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.


Cán bộ y tế Bệnh viện Đa khoa tỉnh đo thân nhiệt cho các trường hợp công dân Việt Nam từ Trung Quốc trở về (ảnh minh hoạ)

Trước đó, ngày 10/3/2020, Lạng Sơn có 7 trường hợp được cách ly tại khu vực cách ly Khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Các trường hợp này đã đi cùng chuyến bay từ Hà Nội vào thành phố Hồ Chí Minh với 1 hành khách đã từng đi cùng với bệnh nhân thứ 17 mắc Covid-19 tại Việt Nam.

Ông Đào Đình Cường, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết: Hiện tại, 7 trường hợp này đang có sức khỏe ổn định và sẽ tiếp tục được cách ly, theo dõi tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày. Hàng ngày, các trường hợp này sẽ tiếp tục được theo dõi, kiểm tra sức khỏe, đo nhiệt độ hàng ngày.

Đến thời điểm hiện tại, Lạng Sơn chưa có trường hợp nào nhiễm Covid-19, nhân dân đừng quá hoang mang về tình hình dịch bệnh và không được chủ quan. Mọi người cần thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống Covid-19 của Bộ Y tế. Đặc biệt, cần theo dõi những thông tin chính thống  để nắm rõ tình hình dịch bệnh chính xác.

TRIỆU THÀNH/baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/phong-chong-dich-benh-viem-duong-ho-hap-cap/275252-7-cong-dan-lang-son-co-ket-qua-xet-nghiem-am-tinh-voi-covid-19.html

  • Từ khóa