Công đoàn Bảo hiểm xã hội tỉnh: “Bạn đồng hành” của người lao động

Thứ 5, 04.08.2022 | 14:34:15
1,311 lượt xem

Những năm qua, Công đoàn cơ sở (CĐCS) Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh luôn quan tâm chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho cán bộ, người lao động (CB, NLĐ). Qua đó, giúp CB, NLĐ hứng khởi thi đua lao động, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Cứ mỗi buổi chiều, sau giờ làm việc, CB, NLĐ của BHXH tỉnh lại hào hứng ra sân chơi bóng chuyền hơi. Để duy trì đều đặn hoạt động này, thời gian qua, CĐCS BHXH tỉnh đã quan tâm đề xuất và phối hợp với chính quyền  sửa chữa, cải tạo sân bóng chuyền hơi của cơ quan, đồng thời trang bị, đầu tư các thiết bị tập luyện, tận dụng sân cơ quan để có nơi tập luyện thể thao cho CB, NLĐ và động viên CB, NLĐ tích cực tham gia.

CB, NLĐ BHXH huyện Văn Quan và Cao Lộc thi đấu tại giải bóng chuyền hơi do BHXH tỉnh tổ chức chào mừng 27 năm Ngày thành lập (4/8/1995 – 4/8/2022)

Anh Nông Quốc Hội, Đoàn viên CĐCS BHXH tỉnh chia sẻ: Khi cơ quan đầu tư xây dựng được sân bóng chuyền hơi khang trang, sạch sẽ, chúng tôi đã chủ động sắp xếp công việc để ra sân chơi cùng nhau, vừa rèn luyện sức khoẻ vừa giao lưu với nhau, tạo tinh thần vui vẻ, thoải mái sau những giờ làm việc.

Đó chỉ là một trong những việc làm cụ thể của CĐCS BHXH tỉnh trong việc quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho CB, NLĐ. Hiện nay, CĐCS BHXH tỉnh có 87 đoàn viên. Thời gian qua, CĐCS BHXH đã làm tốt công tác chăm lo đời sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CB, NLĐ. Hằng năm, công đoàn đã tham gia với các bộ phận chuyên môn thực hiện nhiều giải pháp để nâng cao thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần cho CB, NLĐ; bảo đảm việc nâng ngạch, nâng lương đúng định kỳ; nâng lương trước thời hạn cho cán bộ có thành tích xuất sắc. Cùng với đó, kịp thời thăm hỏi, động viên, chia sẻ khi đoàn viên gặp khó khăn, ốm đau; phối hợp với chính quyền tổ chức các hoạt động chăm lo đời sống, thăm và tặng quà Tết Nguyên đán đối với đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

Đặc biệt, hằng năm, CĐCS và chính quyền đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các bệnh nhân tham gia bảo hiểm y tế có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại các cơ sở y tế; phối hợp tổ chức các hoạt động trao tặng thẻ BHYT cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các xã vùng sâu, vùng xa. Từ năm 2021 đến nay, CĐCS BHXH tỉnh đã tham gia ủng hộ các loại quỹ xã hội, từ thiện, ủng hộ cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh, công nhân lao động các tỉnh phía Nam bị ảnh hưởng do dịch COVID-19 với tổng số tiền gần 100 triệu đồng.

Ông Nông Văn Hoan, Phó Giám đốc, Chủ tịch CĐCS BHXH tỉnh cho biết: CĐCS BHXH tỉnh luôn quan tâm đến đời sống, vật chất tinh thần của CB, NLĐ, trong đó đã tham gia ý kiến, đề xuất với thủ trưởng cơ quan giải quyết đầy đủ các chế độ cho CB, NLĐ, cụ thể như: quan tâm đến các khoản lương và các khoản thu nhập tăng thêm theo quy định, đảm bảo thu nhập ổn định cho CB, NLĐ.

Chị Đồng Thu Phương, Kỹ sư công nghệ thông tin, Phòng Công nghệ thông tin, BHXH tỉnh chia sẻ: Cuối tháng 4/2022, tôi bị tai nạn phải nghỉ làm 2 tháng để điều trị. Trong thời gian nghỉ làm để điều trị, tôi được lãnh đạo cơ quan và CĐCS quan tâm hỏi thăm, động viên, hỗ trợ, tạo điều kiện thực hiện đầy đủ các chính sách để tôi yên tâm chữa trị.

Bên cạnh công tác chăm lo cho đoàn viên, CĐCS BHXH tỉnh còn đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đoàn viên thực hiện cuộc vận động “Công chức, viên chức và NLĐ BHXH Lạng Sơn nêu cao tinh thần đoàn kết, sáng tạo, kỷ cương, nỗ lực thi đua hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, với nhiệm vụ trọng tâm là thực hiện cải cách hành chính; xây dựng lề lối, tác phong công tác văn minh, khoa học, hiệu quả và nâng cao chất lượng bộ phận “một cửa”.

Với sự chăm lo, bảo vệ quyền lợi của CĐCS BHXH tỉnh, các đoàn viên, CB, NLĐ trong đơn vị đã yên tâm công tác, nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Từ năm 2021 đến hết tháng 7/2022, CĐCS BHXH tỉnh có 20 sáng kiến của đoàn viên được công nhận; 15 đoàn viên được công nhận chiến sĩ thi đua cơ sở; 41 đoàn viên được Chủ tịch CĐCS tặng giấy khen; 51 nữ đoàn viên đạt danh hiệu phụ nữ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…

Có thể thấy, sự quan tâm của CĐCS BHXH tỉnh như một người “bạn đồng hành”, tạo động lực cho đoàn viên, CB, NLĐ tham gia hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Công đoàn cấp trên và cơ quan phát động, qua đó, tạo không khí thi đua lao động sôi nổi, góp phần vào việc thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao.


THANH HUYỀN/baolangson.vn

https://baolangson.vn/xa-hoi/517889-cong-doan-bao-hiem-xa-hoi-tinh-ban-dong-hanh-cua-nguoi-lao-dong.html

  • Từ khóa