Quảng Ninh cho học sinh mầm non nghỉ học từ ngày 21/2

Thứ 2, 21.02.2022 | 08:13:07
838 lượt xem

Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch Covid-19, số ca lây nhiễm trong cộng đồng và trường học có chiều hướng gia tăng. Cùng với đó, tình hình thời tiết mưa, rét kéo dài đã tác động không nhỏ đến việc duy trì tổ chức dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục, nhiều lớp học đã phải chuyển sang học trực tuyến do có các ca F0, F1.

Giờ học của học sinh Trường Tiểu học Hạ Long, Quảng Ninh.

Đối với cấp học mầm non, tỷ lệ trẻ em đến trường trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh sau Tết Nguyên đán đạt tỷ lệ thấp (trung bình hằng ngày chỉ đạt 30 đến 40%, có trường còn đạt dưới 30%). Có lớp chỉ có vài em đến lớp, do tâm lý phụ huynh lo ngại dịch bệnh và ảnh hưởng của thời tiết mưa, rét kéo dài.

Trước tình hình trên, để chủ động, linh hoạt, thích ứng an toàn và kiểm soát hiệu quả công tác phòng chống dịch và ứng phó với điều kiện thời tiết rét đậm, rét hại, ngành giáo dục Quảng Ninh tạm thời cho trẻ em bậc học mầm non nghỉ học từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và phòng, chống rét đậm, rét hại. Nếu gia đình trẻ nào do không có người chăm sóc, trông coi trẻ ở nhà và có nguyện vọng vẫn đưa trẻ đến trường thì cơ sở giáo dục phải bố trí đón trẻ đến trường và tổ chức các hoạt động giáo dục cho trẻ bảo đảm an toàn.

Đối với cấp tiểu học, căn cứ tình hình dịch bệnh tại địa bàn và trong cơ sở giáo dục của đơn vị mình, Hiệu trưởng xem xét và quyết định tạm thời cho học sinh chuyển trạng thái từ học trực tiếp sang học trực tuyến từ ngày 21/2 đến hết ngày 25/2 để tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại. Khuyến khích các trường, các lớp học nếu chưa có ca F0, vẫn bảo đảm an toàn sức khỏe cho học sinh thì tiếp tục duy trì học trực tiếp để bảo đảm tiến độ chương trình và chất lượng giáo dục. Trong quá trình tổ chức học trực tiếp cho học sinh cần thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch và phòng chống rét đậm, rét hại.

Đối với cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, tiếp tục duy trì tổ chức học trực tiếp tại trường (Trung tâm giáo dục ngoại ngữ, giáo dục thường xuyên) cho học sinh. Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức học trực tiếp cần tăng cường và thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch nhằm kiểm soát hiệu quả và bảo đảm an toàn cho giáo viên, học sinh; Đối với các lớp học khi xuất hiện ca F0, cần phối hợp ngành y tế đánh giá đúng nguy cơ, mức độ lây lan dịch bệnh để kịp thời xem xét tạm thời chuyển sang học trực tuyến cho học sinh.

Các cơ sở giáo dục thực hiện rà soát, kiểm tra, bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất, sửa chữa kịp thời các phòng học, phòng học chức năng,... bảo đảm tránh gió lùa, đủ ánh sáng và giữ ấm cho học sinh; Tuyệt đối không tổ chức các hoạt động ngoài trời hoặc cho học sinh ra chơi ngoài trời trong những ngày rét đậm, rét hại; phối hợp cha mẹ học sinh quan tâm, nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm; không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục trong những ngày giá rét.

Căn cứ điều kiện thời tiết mỗi vùng, các cơ sở giáo dục có thể điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm hoặc về quá muộn.

Các hoạt động bán trú cần được tổ chức bảo đảm chất lượng, linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn của cơ sở giáo dục. Tăng cường truyền thông để tạo sự đồng thuận, yên tâm, sự tham gia phối hợp tích cực của phụ huynh và toàn xã hội về chủ trương “Mở cửa trường học” để học sinh được đến trường học tập trực tiếp, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn toàn tỉnh.


Theo nhandan.vn

https://nhandan.vn/tin-tuc-giao-duc/quang-ninh-cho-hoc-sinh-mam-non-nghi-hoc-tu-ngay-21-2-686371/

  • Từ khóa