Vụ phụ huynh "tố" trường yêu cầu tặng điều hòa: Giáo viên chủ nhiệm vô can

Thứ 7, 12.08.2023 | 09:09:32
294 lượt xem

"Giáo viên chủ nhiệm không nêu vấn đề lắp đặt điều hòa mà phụ huynh tự lập một nhóm để trao đổi các vấn đề liên quan đến học tập của con em".

Trên đây là một phần kết luận của UBND huyện Thanh Trì, Hà Nội về thông tin phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội liên quan đến việc lắp đặt điều hòa, máy chiếu ở Trường tiểu học Hữu Hòa.

Kết luận do Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì ký, nêu rõ: Sau khi có thông tin phản ánh của phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội, cho rằng phụ huynh muốn lắp điều hòa cho con phải cam kết tặng lại nhà trường, huyện đã lập tổ công tác gồm Phòng GD&ĐT, Tài chính- Kế hoạch, Nội vụ và UBND xã Hữu Hòa để xác minh thông tin.

Vụ phụ huynh tố trường yêu cầu tặng điều hòa: Giáo viên chủ nhiệm vô can - 1

Phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội (Ảnh: MXH).

Sau khi làm việc với Ban đại diện phụ huynh các khối và Ban giám hiệu cùng toàn thể giáo viên cho thấy, nhà trường không phát ngôn hay bắt buộc các nội dung như phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội.

Qua khai thác thông tin từ chủ tài khoản "tố" nhà trường trên mạng xã hội cho thấy, một nhóm phụ huynh tự liên hệ lập Zalo để bàn bạc, trao đổi các vấn đề liên quan đến học tập của con em.

Việc này do phụ huynh trao đổi, không có sự tham gia của giáo viên chủ nhiệm.

"UBND huyện quán triệt toàn thể các nhà trường thực hiện nghiêm chỉ đạo, hướng dẫn chuyên môn liên quan đến hoạt động của trường, trong đó nhấn mạnh công tác thu chi tài chính, tiếp nhận, quản lý các nguồn tài trợ, quà tặng đúng quy định; trường hợp nào vi phạm, sẽ bị xử lý nghiêm", kết luận nêu rõ.

Trước đó, phản ánh của phụ huynh trên mạng xã hội cho biết, mình hiện có con học lớp 1.

Phụ huynh này thắc mắc, giáo viên yêu cầu cha mẹ học sinh đóng góp lắp điều hòa và máy chiếu phục vụ học tập của các con, kèm theo cam kết phải tặng lại các tài sản này cho nhà trường sau khi các con tốt nghiệp lớp 5.

"Nếu phụ huynh nào không cam kết tặng lại các tài sản này, nhà trường sẽ không cho lắp mới. Vậy nên thành thông lệ, các khối lớp đều phải làm như thế này", phụ huynh này cho biết.

Phụ huynh trên thắc mắc, vì sao các gia đình phải cam kết tặng lại, trong khi những tài sản này có thể để lại học sinh khóa sau sử dụng cho tiết kiệm.

Chia sẻ nhanh qua điện thoại với phóng viên Dân trí, cô Nguyễn Thúy Thanh, Hiệu trưởng Trường tiểu học Hữu Hòa cho biết, nhà trường đã nắm được phản ánh của phụ huynh học sinh, đồng thời cô khẳng định, phản ánh này chưa đúng.

Trả lời phóng viên Dân trí, ông Phạm Văn Ngát, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Thanh Trì cho hay, Phòng đã có cán bộ về xác minh sự việc tại trường. Theo đó, nhà trường khẳng định không có việc này.


Hạnh Nguyên/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/giao-duc/vu-phu-huynh-to-truong-yeu-cau-tang-dieu-hoa-giao-vien-chu-nhiem-vo-can-20230811222926825.htm

  • Từ khóa