Kon Tum khôi phục việc đi lại trên tất cả các tuyến đường

Thứ 5, 15.10.2020 | 15:15:07
414 lượt xem

Sáng 15/10, thông tin từ Sở GT-VT tỉnh Kon Tum cho biết tất cả các tuyến đường bị sạt lở, ách tắc trên địa bàn tỉnh do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng bão số 6 đã khôi phục được việc đi lại.

Trước đó trong những ngày mưa lũ vừa qua, hai tuyến đường của tỉnh Kon Tum là tuyến Ngọc Hoàng- Măng Bút- Tu Mơ Rông- Ngọc Linh và tỉnh lộ 676 từ trung tâm huyện Kon Plông đi các xã Đăk Tăng, Măng Bút, Đăk Ring và Đăk Nên bị sạt lở, ách tắc hoàn toàn.

Sạt lở gây tắc đường trên tuyến tỉnh lộ 676        

Trên hai tuyến đường này mưa lũ đã làm sạt lở ta luy dương, taluy âm, hư hỏng rãnh dọc tại 210 vị trí khối lượng hàng chục nghìn m3 đất đá với tổng thiệt hại hơn 7 tỷ đồng. Ngành Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum và chính quyền các huyện Kon Plông, Tu Mơ Rông đã huy động phương tiện máy móc san gạt, gia cố một số vị trí để người dân và phương tiện đi lại được.

Hiện tại đối với một số vị trí còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum và chính quyền các địa phương cắt cử lực lượng trực hướng dẫn giao thông và ngăn không cho người, phương tiện qua lại khi có tình huống nguy hiểm.

Thống kê của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Kon Tum cho thấy, mưa lũ do áp thấp nhiệt đới và ảnh hưởng bão số 6 vừa qua đã gây thiệt hại hơn 18,7 tỷ đồng đối với hệ thống giao thông trên địa bàn tỉnh. Trong đó các quốc lộ 24, 14C, 40, 40B thiệt hại gần 2,6 tỷ đồng và các tuyến tỉnh lộ thiệt hại trên 16,1 tỷ đồng./.


Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên

https://vov.vn/xa-hoi/kon-tum-khoi-phuc-viec-di-lai-tren-tat-ca-cac-tuyen-duong-786284.vov

  • Từ khóa