Thành phố Lạng Sơn: Ðảm bảo an toàn, giảm ùn tắc giao thông khu vực cổng trường mầm non, tiểu học

Thứ 2, 16.11.2020 | 14:18:53
673 lượt xem

Các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố Lạng Sơn, đặc biệt là các trường ở nội thành đều nằm trên các tuyến phố trung tâm và có đặc thù là số lượng học sinh rất lớn. Chính vì vậy, việc đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc giao thông tại khu vực này vào những giờ cao điểm được các nhà trường và cơ quan chức năng đặc biệt quan tâm.

Hiện nay, trên địa bàn thành phố Lạng Sơn có 40 trường học với tổng số 26.845 học sinh các cấp từ mầm non đến THPT. Trong đó, cấp tiểu học và mầm non có 28 trường, với 16.922 học sinh. Với đặc thù là học sinh tiểu học và mầm non còn nhỏ, việc đi học thường có người lớn đưa đón nên tại một số cổng trường mầm non, tiểu học hay xảy ra ùn tắc giao thông vào thời điểm phụ huynh đưa trẻ đến trường và khi trẻ tan học.

Phụ huynh học sinh đến đón con xếp phương tiện ngay ngắn tại cổng Trường Tiểu học Chi Lăng, thành phố Lạng Sơn

Thế nhưng, thời gian gần đây, tại một số cổng trường mầm non, tiểu học trên địa bàn thành phố, sau giờ tan học, các phương tiện đưa đón học sinh được sắp xếp dừng, đỗ ngay ngắn tình trạng ùn tắc giảm hẳn. Ví dụ như trên đường Đinh Tiên Hoàng, đoạn qua cổng Trường Tiểu học Chi Lăng và Trường Mầm non 19/5; đoạn đường trước cổng Trường Tiểu học Vĩnh Trại, Tiểu học Hoàng Đồng…

Anh Nguyễn Văn Tuấn, phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Vĩnh Trại cho biết: Đoạn đường trước cổng trường nhỏ hẹp, trước đây,  tình trạng ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra do các phụ huynh ai mạnh người ấy chen lấn, đến nay, tình trạng ùn tắc đã được cải thiện rất nhiều vì phụ huynh đến đón con đã xếp phương tiện thành hàng ngay ngắn, tạo lối đi thông thoáng.

Để nâng cao ý thức của các bậc phụ huynh khi đưa, đón con đi học, các nhà trường trên địa bàn thành phố đã tăng cường tuyên truyền, phối hợp cùng cơ quan chức năng thực hiện nhiều giải pháp nhằm đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông tại các khu vực cổng trường.

Cô Vũ Thị Quyên, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chi Lăng cho hay: Hiện nay toàn trường có 1.688 học sinh,  để đảm bảo an toàn, tránh ùn tắc giao thông tại khu vực cổng trường, nhà trường đã chủ động tổ chức cho 100% học sinh và phụ huynh ký cam kết thực hiện việc đảm bảo an toàn giao thông (ATGT); tổ chức cho các khối, lớp tan học cách nhau 5 đến 10 phút và có giáo viên, đội sao đỏ nhà trường hướng dẫn các em đi đúng cổng đã quy định. Qua đó, giảm lượng người và phương tiện cùng tập trung trước cổng trường trong cùng một thời điểm.

Không chỉ riêng Trường Tiểu học Chi Lăng mà các trường mầm non, tiểu học trên địa bàn đều có những quy định, giải pháp để đảm bảo ATGT cũng như tránh ùn tắc tại khu vực cổng trường. Các nhà trường đã phối hợp với các cơ quan chức năng sơn, kẻ vạch quy định rõ nơi để phương tiện của phụ huynh đưa, đón con; treo băng rôn, khẩu hiệu ngay khu vực cổng trường; phối hợp cùng lực lượng chức năng đảm bảo trật tự giao thông khu vực trước cổng, tránh tình trạng ùn tắc vào giờ tan học… nhờ đó, tình trạng ùn tắc đến nay đã giảm hẳn, ATGT được đảm bảo.

Tuy nhiên, để giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc, đảm bảo ATGT trước khu vực cổng các trường mầm non, tiểu học, ngoài giải pháp của các nhà trường, lực lượng chức năng thì các bậc phụ huynh cần nâng cao ý thức hơn nữa, bởi chỉ cần một hành động nhỏ như đỗ xe không đúng nơi quy định cũng gây mất an toàn và ùn tắc giao thông kéo dài.


Hoàng Cường/Baolangson.vn

http://baolangson.vn/xa-hoi/giao-thong/324136-thanh-pho-lang-son-dam-bao-an-toan-giam-un-tac-giao-thong-khu-vuc-cong-truong-mam-non-tieu-hoc.html

  • Từ khóa