Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày

Chủ nhật, 11.09.2022 | 00:00:00
812 lượt xem

Ngày 20/6, nhóm bạn thân 4 người gồm 2 nam, 2 nữ bắt đầu xuất phát từ Đồng Nai, đi dọc đường biển miền Trung rồi tới vùng núi Đông - Tây Bắc, trải nghiệm phượt hàng ngàn cây số trong 35 ngày.

Những con số ấn tượng

Kim Ngân (25 tuổi, Đồng Nai) vừa cùng nhóm bạn thân 2 nam 2 nữ hoàn thành chuyến phượt xuyên Việt trong 35 ngày với những con số ấn tượng và kỷ niệm tuyệt vời.

Bốn người, gồm Ngân, Thành, Thảo, Hùng từng là bạn học thuở mẫu giáo, sống cùng xã với nhau nhưng lên cấp 3 mới trở nên thân thiết tới tận bây giờ.

Vốn có chung niềm đam mê với du lịch nên Thành từng đề xuất cả nhóm thực hiện chuyến du lịch khắp Việt Nam từ khi các thành viên còn là sinh viên đại học. Tuy nhiên, thời điểm đó, nhóm bạn thân chưa có đủ điều kiện kinh tế và kinh nghiệm để đi chơi dài ngày.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 1

Hội bạn thân gồm 2 nam 2 nữ lần đầu phượt xe máy xuyên Việt cùng nhau, xuất phát từ Đồng Nai và kết thúc ở Hà Nội (Ảnh: NVCC).

Theo lời của Kim Ngân, tháng 12/2021, Thành thông báo "Chuẩn bị đi xuyên Việt, tao nộp đơn nghỉ việc rồi" khiến cả nhóm vừa bất ngờ, vừa hào hứng. Song, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nên các thành viên đành tạm gác lại kế hoạch.

Đầu năm 2022, khi dịch bệnh tạm lắng, nhóm 4 người khởi động lại chuyến xuyên Việt dài ngày. Tuy nhiên, vì nhiều lý do, tới ngày 20/6, họ mới chính thức lên đường, xuất phát từ Đồng Nai, vượt qua dải đường biển miền Trung rồi tới khu vực vùng núi Đông - Tây Bắc và kết thúc hành trình tại Hà Nội.

"Hùng và Thành quyết định nghỉ việc và dự định tìm chỗ làm mới sau chuyến xuyên Việt. Mình làm freelancer và kinh doanh cho gia đình nên công việc không bị gò bó về mặt thời gian. Còn Thảo là giáo viên nên cả nhóm quyết định thực hiện hành trình vào dịp hè, đảm bảo mọi người đều có thời gian thoải mái trải nghiệm", Ngân kể.

Kết thúc chuyến xuyên Việt lần đầu tiên cùng nhau, cả nhóm liệt kê được nhiều con số ấn tượng với những trải nghiệm khó quên: Gần 2.000km di chuyển trong 35 ngày, khám phá được 22 tỉnh thành, sử dụng 2 chiếc xe máy với 2 tay lái chính là Thành và Hùng.

Chuẩn bị trước chuyến đi

Trong suốt hành trình, công việc đều được phân chia cụ thể cho từng thành viên. Theo đó, Hùng và Thành đảm nhiệm cầm lái chính. Riêng Thành kiêm thêm việc lên lịch trình, thông tin, địa điểm check-in và Hùng nhận lo thiết bị, máy móc quay chụp, chỉnh sửa hậu cần.

Ngân và Thảo nhận trách nhiệm thu chi, quản lý tiền bạc, lựa chọn chỗ ăn uống, nghỉ ngơi. "Nhưng đa phần thì chúng mình cũng không tính trước quá nhiều, gặp chỗ nào đẹp thì sẽ ở lâu hơn dự tính", Ngân nói.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 2

Các thành viên tận hưởng giây phút thư giãn giữa khung cảnh tuyệt đẹp ở Mũi Điện (Phú Yên) (Ảnh: NVCC).

Trước chuyến đi, nhóm của Ngân chưa ai từng phượt xuyên Việt. Thỉnh thoảng, 4 người bạn cùng nhau xê dịch vào dịp cuối năm và trước Tết, chủ yếu là hành trình ngắn 4-10 ngày trên khắp Việt Nam.

Bởi vậy, để sẵn sàng thực hiện hành trình xuyên Việt kéo dài hơn một tháng, cả nhóm phải chuẩn bị rất nhiều, từ đồ đạc, vật dụng cá nhân đến sức khỏe, thể lực. Riêng Ngân thường tập thể dục tại nhà và đam mê hiking, trekking nên chuyến đi này với 9X không tốn quá nhiều sức.

Hành trình xuyên Việt bằng xe máy của nhóm bạn tuổi 25

Sáng 20/6, nhóm của Ngân xuất phát từ Cẩm Mỹ (Đồng Nai), đi dọc theo hướng ven biển miền Trung, từ Bình Thuận, Ninh Thuận, Khánh Hòa,... đến Đà Nẵng, Huế, Quảng Bình.

Ngày 13/7, sau một đêm nghỉ ở Quảng Bình, cả nhóm tiếp tục di chuyển từ TP. Vinh (Nghệ An), qua Ninh Bình, Hà Nam rồi tiến thẳng đến Sơn La, Yên Bái, Lào Cai. 

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 3

Cả nhóm dừng chân check-in ở đèo Hải Vân trong ngày thứ 8 của hành trình 35 ngày phượt xuyên Việt (Ảnh: NVCC).

Các thành viên dành 6 ngày khám phá Sa Pa và Hà Giang rồi tới Cao Bằng trải nghiệm trong 4 ngày kế tiếp. Sau đó, nhóm bạn di chuyển sang Lạng Sơn, kéo dài hành trình về phía Đông Bắc và ghé thăm các tỉnh, thành gồm Quảng Ninh, Hải Phòng.

Tối ngày 24/7, hội bạn thân đặt chân đến Hà Nội, kết thúc hành trình 35 ngày khám phá khắp Việt Nam.

Chia sẻ với PV Dân trí, Ngân cho biết, chuyến đi diễn ra suôn sẻ hơn mong đợi. Dù đi vào mùa mưa bão, họ chỉ gặp mưa 2 lần, trong đó có cơn mưa đá tại núi Thủng (Cao Bằng).

"Đường trong núi khá khó đi, có đoạn dốc đứng. Khi mưa trút xuống, xe của chúng mình bị mắc sình lầy, phải đẩy lên rất vất vả. Bù lại, cả nhóm có trải nghiệm khó quên", cô gái trẻ nhớ lại.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 4

Hội bạn thân chụp ảnh với trang phục lấm lem bùn đất sau trải nghiệm gặp mưa đá ở núi Thủng (Cao Bằng) (Ảnh: NVCC).

Ngoài ra, nhóm còn gặp một số sự cố khác trên đường đi như thủng bánh xe, gãy kính và yên xe, ngã xe,... nhưng may mắn không ai bị thương.

Do di chuyển liên tục trong hơn nửa tháng, liên tục "dãi nắng dầm mưa" nên việc cả nhóm đuối sức là khó tránh khỏi, nhất là cung đường biển từ miền Trung tới Ninh Bình.

"Nắng rất gắt nên cứ đi 3-4 ngày là chúng mình phải dành một ngày để nghỉ ngơi. Tới vùng núi phía Bắc, thời tiết mát mẻ hơn nhưng đường khó đi, hai bạn nam phải tập trung cầm lái suốt quãng đường dài", 9X chia sẻ.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 5

Các thành viên tạo dáng chụp ảnh ở kinh thành Huế (Ảnh: NVCC).

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 6

Vẻ đẹp của đèo 14 tầng Khau Cốc Chà ở Cao Bằng (bên trái) và thác Dải Yếm (Sơn La) khiến nhóm du khách trẻ choáng ngợp, thích thú (Ảnh: NVCC).

Ngược lại, hội bạn thân cũng có nhiều kỷ niệm vui, như những lần được người dân địa phương trên khắp nẻo đường hỏi thăm từ đâu đến và đôi khi còn được bớt tiền ăn, uống.

Trên hành trình đã đi qua, nhóm bạn ấn tượng nhất là cung đường Hà Giang. Mặc dù từng đi phượt ở đây vào đầu năm 2020 nhưng lần trở lại này vẫn mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho các thành viên. 

Ngoài ra, bản Hang Táu (Mộc Châu, Sơn La) cũng là điểm đến để lại trong lòng nhóm bạn trẻ nhiều cảm xúc bởi vẻ đẹp nguyên sơ và độc đáo không hòa lẫn với bất cứ nơi nào khác.

Kinh nghiệm

Về ăn uống, Ngân cho rằng không nên tin tưởng tuyệt đối vào các quán được đánh giá trên mạng. Nhóm của Ngân chọn ghé thăm các địa chỉ mà người dân bản địa thường ăn cũng như dành nhiều nhận xét tốt.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 7

Cả nhóm tranh thủ thưởng thức bữa ăn đơn sơ trong lúc nghỉ chân, lấy lại sức (Ảnh: NVCC).

Về chỗ nghỉ, hội bạn thân chủ yếu đặt homestay qua ứng dụng do có nhiều lựa chọn và mức giá, đồng thời chỉ phải thanh toán khi nhận phòng. Nhóm đặt phòng trước khi tới địa điểm nghỉ ngơi khoảng 4-12 tiếng.

Trường hợp không lựa chọn được chỗ nghỉ qua ứng dụng, các thành viên tiếp tục tra cứu, tìm kiếm trên mạng để tham khảo và hỏi giá trước.

 "Tiêu chí của chúng mình là ăn uống thoải mái, có chỗ ngủ sạch sẽ là được và không tính trước quá nhiều để ai nấy đều thấy vui vẻ và có những trải nghiệm thú vị một cách tự nhiên", Ngân nói.

Nhóm bạn thân hơn 10 năm chi trăm triệu đồng phượt xuyên Việt 35 ngày - 8

Chuyến phượt xuyên Việt dài ngày giúp Ngân có thêm nhiều trải nghiệm quý giá (Ảnh: NVCC).

Cô gái trẻ cũng lưu ý, không nên mang quá nhiều vật dụng cá nhân (có thể mua ở bất cứ đâu trên dọc đường đi) để hạn chế chở đồ lỉnh kỉnh, đảm bảo quá trình di chuyển thuận tiện, an toàn.

Tổng chi phí cho chuyến đi xuyên Việt dài ngày bằng xe máy của nhóm bạn thân khoảng 100 triệu đồng (hơn 19 triệu đồng/người), chưa bao gồm vé bay từ Hà Nội về TP.HCM.

Ngân chia sẻ, sau chuyến phượt xuyên Việt, cả nhóm tiếp tục tiết kiệm tiền để thực hiện những hành trình mới về sau. Hội bạn thân mong muốn có thể cùng nhau chạy xe máy xuyên Đông Dương và Thái Lan hoặc hoàn thiện trọn vẹn bản đồ khám phá khắp 63 tỉnh thành trên cả nước.


Khải Anh/dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/nhom-ban-than-hon-10-nam-chi-tram-trieu-dong-phuot-xuyen-viet-35-ngay-20220908174653564.htm

  • Từ khóa