Chủ quán thịt nướng Hà Nội ân hận sau vụ khách tố bị vẩy muối gạo lên người

Thứ 5, 08.02.2024 | 08:31:23
431 lượt xem

Vị khách có tên K.M. cho biết đã có những trải nghiệm không ổn tại một nhà hàng thịt nướng kiểu Hàn Quốc tại Hà Nội. Khi ra ngoài thanh toán, cô còn bị một nữ nhân viên vẩy gạo và muối lên người.

Những ngày qua trên mạng xã hội xôn xao trước bài viết chia sẻ trải nghiệm của một vị khách có tên K.M. về trải nghiệm bất ổn của mình tại một nhà hàng thịt nướng theo kiểu Hàn Quốc tại Hà Nội.

Theo lời kể của vị khách, ngày 2/2, chị cùng một người bạn tới quán thịt nướng theo mô hình Omakase. Mô hình vốn rất phổ biến ở Nhật Bản theo kiểu thực đơn đặc biệt, trong đó khách hàng sẽ tin tưởng để đầu bếp quyết định món ăn.

Trước đó, chị K.M. từng ăn tại đây, nhận thấy dịch vụ của quán phục vụ tốt, nhân viên nhiệt tình và đồ ăn chất lượng nên muốn quay lại lần 2.

Chủ quán thịt nướng Hà Nội ân hận sau vụ khách tố bị vẩy muối gạo lên người - 1Bên trong nhà hàng thịt nướng ở Hà Nội nơi xảy ra vụ việc khách bị nhân viên hất muối và gạo vào người (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Lần này, chị K.M. chọn suất ăn 339.000 đồng/người. Đây là suất ăn mà khách được thưởng thức tất cả các loại thịt trong đó gồm cả sườn bò đế vương, sườn bò không xương ướp sốt, thịt vai heo ướp sốt...

Vì không thích thịt lợn nên chị K.M. lưu ý trước với nhân viên về việc mình chỉ ăn thịt bò. Sau 2 lần thưởng thức món sườn bò đế vương nướng, tới lần 3 khi nhân viên mang đồ lên, vị khách thấy một đĩa không giống thịt bò, nhưng nghĩ đó là của bàn khác nên không để tâm.

Cuối cùng, nam nhân viên lại mang đúng phần thịt này phục vụ cho bàn của chị K.M. Khi nhân viên xác nhận đây là thịt heo nướng, chị K.M. ngạc nhiên vì mình đã nhắc ngay từ đầu chỉ ăn thịt bò.

Mọi chuyện tưởng như không có gì đáng nói cho tới khi một nữ nhân viên đứng quầy tỏ thái độ khó chịu với vị khách. Thấy tình hình căng thẳng, nam nhân viên ban đầu chạy lại, vội giải thích với khách sẽ lên các phần thịt lần lượt.

Chưa hết bất ngờ về thái độ của nữ nhân viên, khi chị K.M ra ngoài để thanh toán, vị khách này bị chính nữ nhân viên lúc trước vẩy muối và gạo lên người.

Chủ quán thịt nướng Hà Nội ân hận sau vụ khách tố bị vẩy muối gạo lên người - 2

Vị khách lựa chọn suất ăn giá 339.000 đồng/người nhưng chỉ ăn thịt bò (Ảnh: Nhân vật cung cấp).

Vị khách rất phẫn nộ nên hỏi lại nữ nhân viên đã vẩy thứ gì lên chân của mình thì cô gái không nói gì rồi quay đi luôn. Thấy vậy, một người phụ nữ đứng cạnh đó vội giải thích đó là muối và gạo.

Những chia sẻ của chị K.M. lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

"Tôi từng đến quán này ăn hồi họ mới khai trương cách đây vài tháng và thấy mọi thứ đều ổn. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà lần này nhân viên lại cư xử theo kiểu như muốn đập bể chén cơm của chính mình", một tài khoản có tên Uyên Phương nói.

Bên dưới bài viết, nhiều người cho rằng với người trong ngành dịch vụ không khác gì "làm dâu trăm họ", dù trong tình trạng bực tức đến mấy cũng không thể hành xử kém văn minh như câu chuyện kể trên.

Bên cạnh đó, không ít người cho rằng chủ nhà hàng nên chỉnh đốn thái độ phục vụ, tác phong làm việc của đội ngũ nhân viên nếu muốn kinh doanh bền vững, lâu dài.

Trao đổi với phóng viên Dân trí, anh T. (SN 2000), chủ quán thịt nướng trên đường Trần Huy Liệu, xác nhận có vụ việc xảy ra tại nhà hàng vào tối ngày 2/2 (23 tháng Chạp).

"Chị K.M. có nói với nhân viên về việc chỉ ăn thịt bò, nhưng thời điểm 19h ngày 2/2, nhà hàng trong tình trạng chật kín khách cả 2 tầng nên các nhân viên bị sơ xuất. Nữ nhân viên có thái độ không tốt được nhắc tới trong câu chuyện trên chính là bạn gái của tôi.

Do cô ấy thấy tôi gặp nhiều áp lực trong kinh doanh và quá vất vả nên đã tỏ thái độ không tốt với khách. Nhưng trong vụ việc này, tôi xin nhận lỗi hoàn toàn vì thời điểm chị K.M. thấy khó chịu, tôi nên giải thích rõ ràng với khách thay vì chỉ im lặng", anh T. nói.

Khi phóng viên hỏi về sự việc khách bị hất gạo và muối lên người, chủ nhà hàng cho biết đó là phần muối gạo được chuẩn bị từ trước đó để cúng chúng sinh. Đúng thời điểm nhân viên nhà hàng ra hất gạo và muối thì không may vô ý để rơi vào chân của khách.

Anh T. thừa nhận bản thân còn non trẻ chưa có kinh nghiệm kinh doanh và quản lý nên đã xảy ra sự việc đáng tiếc. Vị chủ quán cho biết đã nhắn tin xin lỗi chị K.M. và rất mong nhận được sự tha thứ từ phía khách hàng.

"Đây là một bài học lớn trong con đường kinh doanh của tôi. Sau vụ việc này, tôi sẽ chấn chỉnh thái độ của nhân viên đồng thời xây dựng hệ thống dịch vụ tốt để lấy lại lòng tin của khách hàng. Rất mong thực khách cho chúng tôi cơ hội để sửa sai", anh T. thành khẩn nói.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/chu-quan-thit-nuong-ha-noi-an-han-sau-vu-khach-to-bi-vay-muoi-gao-len-nguoi-20240207223936000.htm

  • Từ khóa