Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết

Chủ nhật, 11.02.2024 | 09:21:33
429 lượt xem

Sáng mùng 1 Tết Giáp Thìn, hàng nghìn người dân và du khách tìm tới các đền, chùa của Hà Nội để cầu bình an, mong một năm mới thuận lợi, hanh thông.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 1

Đi chùa mùng 1 Tết để cầu may mắn, bình an trong năm mới đã trở thành nét văn hóa không thể thiếu trong đời sống tinh thần của nhiều người dân Hà Nội. Sáng mùng 1 Tết, rất đông người dân đã xuất hành, nhộn nhịp đổ về các ngôi đền, chùa lớn như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh,...

Trên ảnh, lối vào chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội), người dân đổ tới nườm nượp.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 2

Anh Logan (55 tuổi) đến từ Canada, tới chùa Trấn Quốc tham quan. Anh cho biết các lối đi trong chùa gần như không còn chỗ trống.

"Tôi và vợ tới Việt Nam du lịch đúng vào dịp Tết cổ truyền. Mọi người tới chùa rất đông, ai cũng mang tâm trạng vui vẻ, đặc biệt có rất nhiều phụ nữ mặc áo dài rất đẹp. Không khí khác hoàn toàn với cách đón năm mới ở Canada", anh Logan chia sẻ.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 3Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 4Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 5

Người dân dâng những nén hương kèm theo lời cầu, lời chúc tốt đẹp cho gia đình và bản thân. 

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 6

Gia đình ông Nguyễn Văn Tư (áo đen) đến từ Tây Hồ, Hà Nội, tới chùa Trấn Quốc du xuân. "Gia đình tôi du xuân trong không khí hân hoan, hạnh phúc. Ở chùa rất đông người, có cả khách du khách quốc tế nhưng không khí vẫn trang nghiêm. Mỗi người một ước nguyện nhưng tất cả khi đến đền, chùa đều mang theo tấm lòng thành kính", ông Tư chia sẻ.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 7

Đoàn khách đến từ Trung Quốc, đang được hướng dẫn viên giới thiệu về chùa Trấn Quốc cũng như phong tục ngày Tết của người Việt Nam.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 8Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 9

Đền Quán Thánh cũng thu hút người dân tới chiêm bái ngày đầu năm. 

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 10

Gia đình ông Bùi Đức Vinh (Long Biên, Hà Nội) đến đền Quán Thánh cầu mong năm mới bình an, sức khỏe dồi dào.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 11Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 12

Càng về trưa lượng người để về đền, chùa càng đông đúc.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 13

Một số người chọn mua muối và bật lửa đầu năm. Dân gian quan niệm, muối có màu trắng, mang ý nghĩa tinh khiết, sạch sẽ và có sự kết tinh. Muối còn thể hiện sự thắm thiết, mặn nồng của tình cảm đôi lứa. Vì vậy, đầu năm mua muối bày tỏ mong muốn cả gia đình thêm gắn kết, con cái và cha mẹ yêu thương nhau, vợ chồng hòa thuận.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 14

Người dân chụp hình check-in tại con đường Thanh Niên, trong hành trình di chuyển giữa đền Quán Thánh và chùa Trấn Quốc.

Khách Tây chen chân cùng người dân Hà Nội đổ về đền, chùa mùng 1 Tết - 15

Đường Thanh Niên nhộn nhịp, xe cộ tấp nập, có ùn ứ nhẹ vào trưa mùng 1 Tết.


Theo dantri.com.vn

https://dantri.com.vn/du-lich/khach-tay-chen-chan-cung-nguoi-dan-ha-noi-do-ve-den-chua-mung-1-tet-20240210133843492.htm

  • Từ khóa